Kinh tế xã hội hôm nay

Grab dừng giao hàng ở Hà Nội

Tối 27/7, Grab thông báo dừng toàn bộ hoạt động giao nhận hàng hóa và đi chợ hộ tại Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đại diện đơn vị này, việc dừng toàn bộ hoạt động trên từ 22h cùng ngày. "Bộ phận kỹ thuật của chúng tôi đang làm việc để có thể tắt các mục này trên ứng dụng theo đúng giờ và tuân thủ các biện pháp của cơ quan chức năng", vị này nói.

Từ hôm 24/7, Grab đã tắt các hoạt động vận chuyển hành khách và giao nhận thức ăn. Họ vẫn duy trì việc giao nhận hàng hóa và đi chợ hộ, dù Sở GTVT yêu cầu dừng để thực hiện Chỉ thị 17 của UBND Hà Nội.

Tài xế GrabBike bị công an xử lý khi đi giao hàng. Ảnh: H.Q.

Theo ghi nhận của Zing trong 2 ngày 26-27/7, các lực lượng chức năng đã xử phạt hàng chục trường hợp đối tác GrabBike giao hàng trên các tuyến phố nội đô.

Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, các shipper tỏ ra rất ngạc nhiên và cho biết không nhận được thông báo từ đơn vị cung cấp ứng dụng về việc tạm dừng hoạt động. Thậm chí, trên điện thoại của tài xế GrabBike, qua kiểm tra của lực lượng chức năng, các ứng dụng vẫn hoạt động bình thường.

Chiều 27/7, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục có văn bản hỏa tốc yêu cầu Grab cùng 4 đơn vị khác dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển người và hàng hóa hóa.

Theo Zingnews

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/grab-dung-giao-hang-o-ha-noi-20210728063826385.htm)

Chủ đề liên quan:

cơ quan chức năng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY