Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gửi mẹ chồng 3 cây vàng cưới, 5 năm sau bà trả lại số tiền làm tôi sốc ngang

(MangYTe) - Làm dâu được 5 năm, mẹ chồng chẳng bao giờ đả động tới chuyện vợ chồng Trang gửi 3 cây vàng cưới. Cứ tưởng là đòi lại không được, ai ngờ bà trả lại số tiền lớn tới mức mà vợ chồng cô không ngờ ới.
Trang và Thành quen nhau được 3 năm thì quyết định tiến tới hôn nhân. Đám cưới của họ tuy nhỏ nhưng lại rất ấm cúng, vui vẻ. Khách mời tuy không đông nhưng vợ chồng Trang cũng bở hơi tai vì tiếp khách. Trước khi cưới, vợ chồng Thành bàn với nhau sẽ gửi vàng cưới cho bà nội bởi mẹ Trang đã mất, lại không có chị gái nên không dám gửi ai. Hơn thế nữa, nếu giữ lại thì họ không an tâm phần vì sợ mất, phần vì sợ tiêu mất.

>> Xem thêm: Nhịn ăn nhịn mặc nuôi bạn trai ăn học, cô gái nhận ngay quả đắng khi anh ta thành đạt

Dọn dẹp đám xá xong xuôi, vợ chồng Trang dẫn nhau tới phòng mẹ chồng gửi vàng cưới. Nghe con trai và con dâu đề cập tới chuyện này thì bà vui vẻ đồng ý. Bà hứa sẽ trả lại 3 cây vàng cưới này nếu vợ chồng cô cần.

>> Xem thêm: Tưởng được làm dâu hào môn, ai ngờ cô gái nhận cái kết 'đắng ngắt' ngay ngày đầu làm dâu

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Do chị gái Thành đã đi lấy chồng còn anh là con trai 1 nên vợ chồng Trang quyết định ở chung với bố mẹ chồng. Bố chồng Trang là giáo viên về hưu, rất ít nói và hiền lành nên cô cũng không có gì để nói. Ngược lại, mẹ chồng Trang lại là người nói nhiều, bà kỹ tính và đặc biệt rất tiết kiệm.

>> Xem thêm: Nói với bạn trai thử chia tay một tuần, cuối cùng anh đòi chia tay thật vì những lý do em không thể chấp nhận

Mỗi lần Trang làm việc nhà là mẹ chồng cô lại hay soi mói, nói cô cái này được, cái kia không. Trang đi làm đã mệt mỏi mà về gặp mẹ chồng thế nên cô rất ngán ngẩm. Đã thế, mỗi lần vợ chồng cô mua sắm này kia thì bà lại chê là lãng phí, không biết tiết kiệm.

>> Xem thêm: Em chồng vừa vào thử việc được hơn một tháng, tôi đã sợ đến tái mặt vì những việc em ấy vô tư làm

Chuyện ăn uống cũng vậy, bà chỉ mua đủ ăn chứ không bao giờ dư. Mỗi bữa ăn là 1 món canh, 1 măn, 1 xào không hơn không kém. Khi có bầu Trang thèm ăn này kia thì 2 vợ chồng cũng chỉ dám ăn lén ăn lút. Mỗi tháng, bà yêu cầu Thành và Trang đóng 10 triệu tiền ăn cho bà.

Trang phàn nàn với Thành thì anh kêu thông cảm cho mẹ anh bởi trước kia gia đình bà đã từng rất vất vả nuôi nấng con cái nên bản tính tiết kiệm "ngấm" sâu vào trong máu.

>> Xem thêm: Con giáp thứ 13 tìm đến tận nhà, kể vanh vách chuyện yêu 'ngoài luồng' rồi đòi một việc tày trời

Chuyện đi tới đỉnh điểm khi Trang mua đồ cho con thì bị mẹ chồng bắt trả lại. Bà nói là lãng phí vì trẻ con mau lớn, đi xin đồ của những đứa trẻ khác về dùng cũng được. Quá bức xúc, Trang bàn với Thành chuyện ra riêng và được anh chấp thuận.

Khi vợ chồng Trang đề cập tới chuyện ra riêng, bố mẹ chồng cô đồng ý ngay. Tuy dễ dàng đồng ý nhưng Trang nhìn thấy trong mắt ông bà rất buồn. Chuyện vàng cưới, vợ chồng Trang chẳng biết mở lời làm sao.

Ba ngày sau khi Thành và Trang xin ra ở riêng, bố mẹ chồng đã gọi vợ chồng cô tới nói chuyện. Ông bà hỏi kế hoạch xây nhà và gửi lại cho vợ chồng tôi 1 tỷ. Mẹ chồng cô nói đây là tiền vàng cưới, tiền chúng đóng tiền ăn và có ít ông bà tích góp được. Sở dĩ bà muốn vợ chồng Trang tiết kiệm là vì muốn tương lai không bị túng quẫn.

Nghe xong, Trang thấy tội lỗi vô cùng. Trước đó Trang cứ đinh ninh rằng mẹ chồng chẳng bao giờ trả lại vàng cưới cho cô. Trang còn nghĩ xấu cho bà đủ thứ. Hiện tại, Trang đang phân vân không biết nên ở chung với ông bà hay ra riêng?

- Video nhờ đồng nghiệp chở đi khám thai, tôi chết lặng khi thấy hành động của chồng.



1

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/gui-me-chong-3-cay-vang-cuoi-5-nam-sau-ba-tra-lai-so-tien-lam-toi-soc-ngang/20230831070659666)

Tin cùng nội dung

  • Những điều em tôi nói đều được bố mẹ và mọi người trầm trồ, tán thưởng. Trong khi đó, ý kiến của tôi chả mấy ai quan tâm.
  • Chú Khoa giúp cháu với nhé. Cháu sắp tới sẽ ra mắt bố mẹ chồng tương lai mà chẳng biết nên mua quà gì cho ông bà cả.
  • Vợ và mẹ hàng ngày đều cãi nhau, vậy mà người chồng lại nói với vợ rằng: Biết làm con dâu sẽ không có mẹ chồng ác… Hãy xem cách người xưa giải quyết mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu như thế nào.
  • Thoạt đầu mẹ chồng tôi giở chiêu “tuyệt thực”. Bà nằm thiêm thiếp trên giường, ai gọi cũng không lên tiếng, nước thì chỉ uống từng chút một, cơm cháo thì bỏ hẳn. Tôi thật sự không lường trước được tình cảnh này. Nếu biết vậy, tôi đã không nói gì với bà về chuyện tôi muốn đi bước nữa...
  • Kinh sợ hơn là mới đây bố chồng còn bảo: “Bụng con vẫn còn rạn da quá, xem mà chữa đi”. Mình giật bắn cả người vì chẳng biết làm sao ông biết được. Không lẽ, ông rình rập mình lúc hớ hênh?
  • Nếu nàng dâu nào sở hữu những đức tính sau đây, đảm bảo sẽ giữ gìn êm ấm gia đình và luôn được mẹ chồng yêu mến
  • Mẹ chồng - nàng dâu làm quen với nhau như hai người bạn gái, sinh nhật thăm hỏi tặng quà và tôn trọng lẫn nhau
  • Sau đám cưới 1 ngày, mẹ chồng chị gọi 2 vợ chồng vào phòng thông báo, số vàng mà bà và các anh chị chồng trao cho con dâu chỉ là vàng giả. Mọi người trao để lấy uy vì không muốn thua kém nhà gái...
  • Hãy tham khảo những bí quyết sau. Nếu không phải là sỏi đá, mẹ chồng ắt hẳn phải xiêu lòng khi nàng dâu tương lai có những biểu hiện tinh tế đến vậy.
  • Chị sững sờ khi thoáng thấy mẹ chồng và một người đàn ông trẻ đi nhanh vào một phòng của khách sạn. Lẽ nào những gì mẹ chồng thể hiện chỉ để che mắt con gái và thiên hạ?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY