Khoa học hôm nay

Hà mã mơ màng khi được đánh răng

Vườn thú Thượng Hải đã chế tạo một loài bàn chải đánh răng chuyên dụng có thể làm vệ sinh.

Thời điểm sảng khoái nhất trong ngày đối với những con hà mã trong vườn thú ở trung quốc là được nhân viên vườn thú đánh răng trong khi nằm phơi nắng.

Để làm vệ sinh răng miệng cho những con hà mã khổng lồ, vườn thú đã chế tạo một loài bàn chải đánh răng chuyên dụng có thể làm vệ sinh những chiếc răng nằm sâu trong miệng của hà mã. trước đó, hà mã thường được đánh răng bằng chổi.

Hà mã trong vườn thú phải để tránh những thức ăn bám lâu ngày trong kẽ răng có thể gây ra một số bệnh răng miệng đối với loài vật khổng lồ này. hà mã thường được khoảng 3 lần/tuần.

“trong tự nhiên, loài hà mã không phải làm vệ sinh răng miệng vì chúng thường chỉ ăn cỏ”, pan xiuwen, một nhân viên của thượng hải, nói. “nhưng tại vườn thú, chúng tôi cho chúng ăn hoa quả và rau, những thực phẩm này rất dễ mắc vào kẽ răng của chúng”.

Hà mã mơ màng khi được đánh răng - 1

Hà mã được 3 lần/tuần

Hà mã mơ màng khi được đánh răng - 2

Hà mã nhắm nghiền mắt tận hưởng cảm giác sảng khoái khi được dưới nắng

Hà mã mơ màng khi được đánh răng - 3

Rất nhiều khách du lịch muốn tận mắt chứng kiến cảnh đánh răng

Hà mã mơ màng khi được đánh răng - 4

Mặc dù trông rất thân thiện, nhưng nhân viên của vườn thú vẫn phải giữ khoảng cách khi cho hà mã

Hà mã mơ màng khi được đánh răng - 5

Chiếc bàn chải được thiết kế đặc biệt

1

Theo Huy Phong/Khám phá

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ha-ma-mo-mang-khi-duoc-danh-rang/20201114085619724)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh sâu răng thực chất là sự tiêu hủy cấu trúc vôi hóa vô cơ (tinh thể canxi) của men răng và ngà răng, tạo nên lỗ hổng trên bề mặt răng, do vi khuẩn gây ra.
  • Ngày 8- 8, Tổ chức Động vật Châu Á và Tổ chức Thay đổi vì Động vật đã tặng Vườn thú Hà Nội công trình hàng rào điện cho khu chăm sóc voi.
  • Chứng hôi miệng là một chứng bệnh rất thường gặp, tuy không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng nhiều đến sự giao tiếp của người mắc bệnh.
  • Viêm cầu thận mạn để lại nhiều biến chứng nếu không phát hiện sớm và điều trị tích cực. Do vậy, người bệnh không nên chủ quan và chần chừ đi khám bệnh khi có các triệu chứng về bệnh này.
  • Một số thực phẩm lành mạnh bạn thường xuyên ăn vẫn có thể gây hại cho răng.
  • Một trong những sai lầm phổ biến của cha mẹ là cho trẻ uống sữa trước khi ngủ khiến lượng đường trong khoang miệng tăng cao, dễ làm hư răng sữa.
  • Giờ đây, hầu hết chúng ta đều biết rằng các chứng bệnh về răng miệng có thể dẫn đến bệnh tim và những căn bệnh khác. Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ (ADA), một trong số đó là chứng rối loạn cương dương. Do vậy, đừng coi thường 6 sai lầm khi đánh răng dưới đây nhé.
  • Tôi 34 tuổi, sáng ngủ dậy đánh răng, đưa bàn chải vào sâu phía trong hàm trên và hàm dưới tôi hay bị ói, có khi ói ra tí máu.
  • Phần lớn các quý ông rối loạn cương có mắc bệnh về lợi, vì vậy việc chăm sóc răng miệng cũng giúp íchi cho sự cương dương, theo nghiên cứu ở Mỹ.
  • Những thói quen rất đỗi bình thường của cánh mày râu đôi khi chính là thủ phạm khiến họ mất đi bản lĩnh đàn ông vốn có của mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY