Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nam triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

Ngày 16/11, tỉnh Hà Nam đã triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi, đang sống và học tập trên địa bàn tỉnh.

Hiện, tỉnh Hà Nam có 72.258 trẻ em thuộc đối tượng đủ điều kiện tiêm, trong đó, có 34.977 trẻ em tuổi từ 15 đến 17 tuổi, 37.281 trẻ em độ tuổi từ 12 đến 14 tuổi; sử dụng loại vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 12 đến 17 tuổi, được sử dụng 2 liều cơ bản/đối tượng và tiêm chủng cùng loại vaccine.

Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, mục tiêu tiêm cho trẻ em đối với Hà Nam góp phần tăng diện bao phủ vaccine, nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Hà Nam đặt mục tiêu có trên 95% trẻ từ 12 đến 17 tuổi được tiêm phòng, đảm bảo an toàn, hiệu quả khi sử dụng vaccine. Quá trình thực hiện cần đảm bảo đúng tiến độ, đúng đối tượng, đúng quy trình kỹ thuật.

Việc tổ chức tiêm chủng theo chiến dịch; tiêm tại trường học, các cơ sở y tế hoặc tại khu dân cư. Đối với trẻ em đi học được tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp bảo đảm an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch.

Đối với trẻ em không đi học, học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường nghề trên địa bàn UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động phù hợp trên địa bàn.

Tỉnh Hà Nam giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập rà soát, lập danh sách trẻ đang đi học từ lớp 6 đến hết lớp 12 theo danh sách lớp và gửi giấy lấy ý kiến việc tiêm chủng tới cha/mẹ hoặc người giám hộ. Tổng hợp báo cáo kết quả về phòng y tế các huyện, thị xã, thành phố.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, tổng hợp, gửi giấy lấy ý kiến việc tiêm chủng tới cha/mẹ hoặc người giám hộ của trẻ không học trên địa bàn; tiến hành rà soát đối chiếu với danh sách tổng hợp của các trường học trên địa bàn để tránh trùng lặp các đối tượng.

Ngành Y tế các địa phương tổng hợp danh sách, tham mưu UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành và thực hiện kế hoạch tiêm chủng trên địa bàn đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả, phù hợp năng lực tiêm chủng tại địa phương.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ha-nam-trien-khai-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-tre-tu-12-den-17-tuoi-674195/)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY