Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: 600 người tại Viện Huyết học và Truyền máu TW liên quan F0 chăm mẹ tại BV Việt Đức

Qua rà soát, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương xác định được 600 người liên quan ca F0 chăm mẹ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tối 2/10 ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 là Đ.V.T., nam, 30 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình. Anh là người nhà chăm sóc mẹ tại tầng 7, khoa Phẫu thuật tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 22 - 28/9. Sau đó, hai mẹ con được chuyển sang Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương với xét nghiệm PCR âm tính.

Ngày 1/10, anh T. test nhanh có kết quả dương tính, được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly, điều trị và có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính ngày 2/10. Còn người mẹ âm tính, được nằm riêng một mình tại khu cách ly của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, sẽ được xét nghiệm thường xuyên.

Đại diện Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương ngày 3/10 cho biết, toàn bộ những người có liên quan tại viện (gồm cả nhân viên y tế, nhân viên vệ sinh, bảo vệ, bệnh nhân và người nhà) tổng 600 mẫu, đều đã được xét nghiệm PCR, kết quả đến thời điểm hiện tại là âm tính.

Viện cho biết, lối vào khu bệnh viện và khu hiến máu đã được phân luồng riêng biệt, toàn bộ việc khám, điều trị cho bệnh nhân được thực hiện ở tòa nhà độc lập nên hoàn toàn an toàn cho hoạt động hiến máu. Nhân viên tham gia vào công tác khám, điều trị và nhân viên tiếp nhận máu cũng là 2 nhóm tách biệt. Viện cũng đã báo cáo Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội.

Hiện tại, mọi hoạt động của viện như khám bệnh, điều trị, xét nghiệm, hiến máu vẫn diễn ra bình thường. Viện là tuyến cuối về chẩn đoán và điều trị bệnh máu, đồng thời phải đảm bảo cung cấp máu và chế phẩm máu cho gần 180 bệnh viện tại 30 tỉnh, thành phố - cả các địa phương phía Nam trong 2 tháng nay.

Tính đến sáng nay, chuỗi lây nhiễm liên quan Bệnh viện Việt Đức đã có 31 ca Covid-19. Trong đó, 25 người tại Hà Nội và 6 người tại 4 tỉnh, thành khác gồm Nam Định (3 ca), Hưng Yên (1 ca), Hà Tĩnh (1 ca) và Hải Dương (1 ca).

Các bệnh nhân gồm 15 người nhà, 10 bệnh nhân, 5 nhân viên làm việc tại bệnh viện và 1 người chuyên giao cơm trước cổng bệnh viện. Họ phân bố tại các khoa, phòng của Bệnh viện Việt Đức, cụ thể Trung tâm phẫu thuật Đại trực tràng tầng sinh môn (tầng 7 nhà D), Khoa phẫu thuật Tiêu hóa (tầng 7 nhà D), Khoa Ung bướu (tầng 8 nhà D), nhà ăn bệnh viện và phố Phủ Doãn bên ngoài bệnh viện.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 từ ngày 27/4 có tổng 4.001 ca, trong đó 1.603 ca ngoài cộng đồng và 2.398 người đã được cách ly.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-600-nguoi-tai-vien-huyet-hoc-va-truyen-mau-tw-lien-quan-f0-cham-me-tai-bv-viet-duc-20211003133119185.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY