Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Chọn hành lang, vỉa hè làm nơi ngả lưng, thân nhân người bệnh vạ vật trong những ngày nắng nóng

Tại một số bệnh viện lớn ở Hà Nội, người nhà bệnh nhân vạ vật, mướt mồ hôi tìm chỗ nghỉ ngơi, chờ đợi đến giờ thăm khám. Nhiều người bất đắc dĩ phải chọn hành lang bệnh viện, bóng mát dưới gốc cây làm nơi nghỉ ngơi tạm bợ.

Những ngày hà nội trong đợt nắng nóng, không khó để bắt gặp những hình ảnh người bệnh và người nhà vạ vật ở các khu vực hành lang, lối đi hay ghế đá trong sân bệnh viện... để chờ tới giờ thăm khám.

Ghi nhận tại bệnh viện bạch mai những ngày này, dọc khu hành lang ở bất kì toà nhà nào cũng có thể gặp cảnh người nhà bệnh nhân nằm ngồi la liệt khắp các ngõ ngách, khắp các lối ra vào, nơi có quạt để chợp mắt, trốn cái oi nóng ngột ngạt.

Hà nội đang bước vào những ngày nắng nóng kỷ lục, đỉnh điểm có lúc lên đến 40 độ c, ngoài trời nóng như chảo lửa. ghi nhận tại bệnh viện bạch mai, một trong những bệnh viện tuyến đầu của cả nước, dòng người vội vã đi tìm bóng mát trong khi di chuyển.

Mặc dù bên ngoài khuôn viên bệnh viện đã trang bị nhiều ghế ngồi tuy nhiên lượng người bệnh và người nhà bệnh nhân rất đông nên số ghế ngồi luôn trong tình trạng quá tải.

Bệnh viện bạch mai những ngày này, khoa nào cũng có thể gặp cảnh người nhà bệnh nhân nằm ngồi la liệt khắp các ngõ ngách, khắp các lối ra vào nơi có quạt để chợp mắt, trốn cái oi nóng ngột ngạt.

Nhiều người nhà bệnh nhân chọn thảm cỏ dưới gốc cây trước sảnh bệnh viện nhiệt đới trung ương làm nơi nghỉ trưa, ăn uống.

Một số người dân chia sẻ vì có người nhà nằm ở khoa cấp cứu nhưng chỉ được 1 người vào trông nom nên những người còn lại phải chờ ở bên ngoài. nắng nóng họ tìm nơi có bóng mát để nghỉ tạm.

Ngoài trời nắng nóng lên tới gần 40 độ nhưng đôi vợ chồng đành phải chịu khó ngồi dưới bóng của toà nhà ăn tạm bữa cơm trưa để lại vào trông người ốm.

Hai người đàn ông lót tạm chiếc màn phía dưới rồi nằm chợp mắt ngay tại vỉa hè.

Bất kể đâu có bóng mát, người nhà bệnh nhân đều tận dụng làm nơi dừng chân nghỉ tạm.

Phía bệnh viện đã lắp thảm cỏ để người dân có nơi lưu trú tạm.

Bên trong hành lang bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, nhiều người dân tranh thủ nghỉ trưa ngay tại ghế ngồi để tránh cái nóng oi bức.

Một người nhà bệnh nhân chia sẻ nằm hành lang bệnh viện cũng đỡ nóng hơn nằm bên ngoài. "xác định đi chăm người ốm thì không có chỗ nằm tử tế rồi nên bên ngoài hành lang này mát, chúng tôi nằm nghỉ tạm", một người nhà bệnh nhân chia sẻ.

Từ quê Thái Nguyên lên chăm bố gần tháng nay, người phụ nữ này chọn hành lang bệnh viện làm nơi nghỉ ngơi tạm bợ.

Thời tiết nắng nóng khiến những người đi khám bệnh càng thêm mệt mỏi.

Theo Báo Dân sinh

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-chon-hanh-lang-via-he-lam-noi-nga-lung-than-nhan-nguoi-benh-va-vat-trong-nhung-ngay-nang-nong-20200601152911469.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vào những ngày hè nắng nóng, con tôi thường xuyên bị táo bón. Vậy xin hỏi bác sĩ, các bậc phụ huynh nên làm gì để phòng và điều trị táo bón cho trẻ.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY