Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Công an lập chốt nhắc nhở, người dân đi tập thể dục liền quay trở về nhà

Do dịch Covid-19 phức tạp, thành phố Hà Nội đã đóng tất cả các công viên, yêu cầu mọi người không ra đây để tập thể dục. Tuy nhiên nhiều người dân vẫn bất chấp lệnh cấm, dắt chó ra các hồ gần nhà để đi dạo.

Thực hiện Chỉ thị cách ly xã hội, các công viên tại Hà Nội đã đóng cửa để chủ động phòng dịch, hạn chế tụ tập đông người. Từ chiều 1/4, các công viên đã tạm dừng hoạt động, không còn không khí nhộn nhịp như trước kia.

Người dân vẫn trèo hàng rào vào công viên Thống Nhất để tập thể dục.

Ghi nhận tại các công viên ở Hà Nội như Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Thủ Lệ… đã đóng cửa, dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí từ ngày đầu cách ly xã hội.

Tại công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cả cổng chính và cổng phụ đều đóng cửa, người dân không được vào bên trong. Công viên này bị đóng cửa, người dân sinh sống gần đây lại tìm về hồ Ba Mẫu (quận Hai Bà Trưng) để tập thể dục.

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tổ chức nhắc nhở yêu cầu mọi người về nhà để tránh lây lan Covid -19.

Tuy nhiên việc đảm bảo khoảng cách an toàn của người dân không được thực hiện nghiêm. Nhiều người khá chủ quan khi tháo bỏ hoặc hạ thấp, đeo khẩu trang không đúng cách.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành hướng dẫn người dân không nên tụ tập nơi đông người và nhắc nhở về tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Rất đông người dân tụ tập ở hồ Ba Mẫu tập thể dục.

Khi có mặt, lực lượng chức năng đã nhắc nhở nhiều người dân trở về nhà, phạt hành chính nhiều người dân ra khỏi nhà nhưng không đeo khẩu trang.

Một số người đi ra khỏi nhà bị cơ quan chức năng xử phạt.

Trước việc nhắc nhở của cơ quan chức năng nhiều người đã chấp hành, quay trở về nhà.

Theo Nhịp Sống Việt

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ha-noi-cong-an-lap-chot-nhac-nho-nguoi-dan-di-tap-the-duc-lien-quay-tro-ve-nha-20200407174043002.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu chiều lòng người. Do đâu thế nhỉ.
  • Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY