Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Cứu nhiều người mắc kẹt trong đám cháy giả định ở Cụm công nghiệp làng nghề Tân Hội

(MangYTe) - Đám cháy bất ngờ bùng phát tại nhà xưởng sản xuất gỗ ở lô 2, Cụm công nghiệp làng nghề xã Tân Hội, huyện Đan Phượng. Do trong xưởng có nhiều chất dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói khí độc bao trùm khu vực; một phần tường và mái của nhà xưởng bị sập đổ khiến 3 người bị mắc kẹt.

Hình ảnh diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Cụm Công nghiệp làng nghề Tân Hội. Ảnh: Đạt Lê

Ngày 15/12, phòng cảnh sát pccc công an tp hà nội phối hợp với huyện đan phượng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại cụm công nghiệp làng nghề tân hội năm 2020.

Tình huống giả định là khoảng 9 giờ cùng ngày đã xảy ra chập điện gây cháy tại nhà xưởng sản xuất gỗ ở lô 2, cụm công nghiệp làng nghề xã tân hội. do trong xưởng sản xuất có nhiều chất dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói khí độc bao trùm khu vực; một phần tường và mái của nhà xưởng bị sập đổ khiến 3 người không thể thoát ra ngoài.

Nhận tin báo, các lực lượng chữa cháy cơ sở, công an huyện đan phượng và công an tp hà nội đã huy động lực lượng lớn với gần 20 xe chuyên dụng và hàng trăm người đến hiện trường, nhanh chóng tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn. sau khoảng 30 phút nỗ lực chữa cháy, lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa, cứu thoát toàn bộ người bị nạn.

Đánh giá về phương án diễn tập, đại tá trần ngọc dương, phó giám đốc công an tp hà nội cho biết: các đơn vị đã hoàn thành các phương án diễn tập theo đúng kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện. thông qua buổi diễn tập đã giúp người dân, chủ cơ sở nâng cao nhận thức về công tác phòng cháy, chữa cháy; đồng thời, giúp cán bộ, chiến sĩ pccc nâng cao công tác tổ chức điều hành chỉ huy, phối hợp giữa các lực lượng tác chiến, kỹ thuật, thao tác sử dụng các trang thiết bị chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và sự hiệp đồng chiến đấu của các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu người, cứu tài sản tại cụm công nghiệp một cách hiệu quả...

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập phóng viên ghi lại:

Đám cháy bất ngờ bùng phát.

Nhận tin báo Cảnh sát PCCC nhanh chóng đến hiện trường.

Triển khai các phương án chữa cháy.

Hướng dẫn, cứu người bị nạn.

Dập lửa từ nhiều hướng.

Cứu người mắc kẹt đưa ra ngoài an toàn.

Một phần nhà xưởng đổ sập khiến người mắc kẹt.

Cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp cứu nạn thành công.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-cuu-nhieu-nguoi-mac-ket-trong-dam-chay-gia-dinh-o-cum-cong-nghiep-lang-nghe-tan-hoi-404386.html)

Tin cùng nội dung

  • Để tránh bị thiếu hụt dưỡng khí trong hầm sập, nạn nhân nên cúi đầu thấp xuống giữa 2 chân để tăng lưu lượng máu xuống não, hạn chế nói chuyện hay hoạt động mạnh để khỏi mất sức.
  • Đã có 12 ca ghép thận, 2 ca ghép tim và 3 ca ghép gan được tiến hành ghép tại BV Việt Đức với chi phí rẻ chỉ bằng 1/3 so với nước ngoài.
  • Khi sơ cứu nạn nhân sạt lở đất, cần chú ý đến triệu chứng khó thở nặng, hô hấp đảo chiều, thiếu oxy phát triển
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Con trai tôi 12 tuổi bị hóc xương gà, gia đình rất lúng túng không biết cấp cứu ra sao, phải chở đi bệnh viện điều trị, may mà cháu đã qua khỏi. Xin bác sĩ hướng dẫn cách sơ cứu?
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY