Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Đề nghị giáo viên chi tiền tiêm vắc xin Covid-19 tự nguyện, có bất thường?

Nhiều giáo viên ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội phản ánh họ thấy khó hiểu khi nhà trường yêu cầu đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 tự nguyện bằng tiền cá nhân trong khi bản thân đã ủng hộ vào quỹ vắc xin, trừ lương đóng quỹ...
Hà Nội: Đề nghị giáo viên chi tiền tiêm vắc xin Covid-19 tự nguyện, có bất thường?
Việc đề nghị các trường chỉ đạo 100% giáo viên đăng ký tiêm phòng vắc xin Covid- 19 tự nguyện có bất thường? 

Theo đó, tối 9/6, một loạt giáo viên tại thị xã Sơn Tây nhận được thông báo từ nhà trường với nội dung:

“thực hiện kế hoạch của ubnd thị xã (kế hoạch sẽ được chuyển về các nhà trường trên email), đề nghị các trường chỉ đạo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký tiêm vắc xin phòng covid-19 bằng kinh phí tự nguyện của cá nhân (đối với những cá nhân chưa được tiêm phòng vắc xin).

Nhà trường điền đầy đủ các thông tin sau đây trước 9h sáng ngày 10/6/2021.

Ngay sau khi nhận được thông báo này, nhiều giáo viên rất bất ngờ.

Một giáo viên cho biết, khi nhắn tin hỏi lại nếu đăng ký thì sẽ được tiêm loại vắc xin gì, chi phí bao nhiêu và tiêm thời điểm nào… thì không nhận được thông tin cụ thể mà chỉ được trả lời 'cứ đăng ký đã'.

Giáo viên này băn khoăn khi chính phủ vừa huy động mọi cá nhân, tổ chức đóng góp quỹ để mua vắc xin tiêm miễn phí cho người dân, bản thân các giáo viên cũng đã trừ lương để đóng góp cho quỹ này rồi.

'Vậy tại sao lại đề nghị chúng tôi phải bỏ tiền túi để tiêm dịch vụ?', giáo viên này băn khoăn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/ha-noi-chu-truong-van-dong-giao-vien-dang-ky-tiem-vac-xin-covid-19-tu-nguyen-287106.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY