Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội đón đợt rét Nàng Bân

(MangYTe) - Từ đêm qua và sáng nay, đợt rét nàng Bân tràn về khiến nhiệt độ giảm sâu. Hà Nội và hầu hết các tỉnh miền Bắc trời trở rét, kèm theo mưa. Sáng 1/4, người dân đội mưa rét đi làm, nhiều đoạn đường xảy ra ùn tắc cục bộ.

Từ đêm 31/3 đến sáng 1/4, đợt rét nàng Bân mang không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh miền Bắc. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày và đêm nay (1/4), bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ và Tây Nguyên. Hai khu vực này ngày mai dự báo sẽ có mưa lớn kéo dài và dông.

Từ đêm qua và sáng 1/4, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc bắt đầu giảm mạnh, phổ biến 14-17 độ, vùng núi có nơi dưới 12 độ. Nhiệt độ cao nhất ở khu vực Đông Bắc Bộ từ 18-21 độ, ở Tây Bắc Bộ từ 20-23 độ. Thủ đô Hà Nội nhiệt độ thấp nhất hôm nay 14-17 độ, cao nhất 19-21 độ.

Dự báo, đợt mưa rét này sẽ kéo dài đến ngày 2.4. Sau đó mưa giảm dần và nhiệt độ tăng trở lại. Tuy nhiên theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đây chưa phải là đợt không khí lạnh cuối cùng của mùa đông xuân năm nay vì dự báo đến khoảng ngày 6/4, Bắc bộ tiếp tục có không khí lạnh tăng cường yếu.

Đợt rét nàng Bân mang theo nền nhiệt thấp, kèm theo mưa tại hầu hết các tỉnh phía Bắc. Tại Hà Nội, sáng nay, nhiều người phải đội mưa đi làm. Nhiều đoạn đường xảy ra ùn tắc cục bộ.

 
 
 
 
 
 
Cảnh ùn tắc sáng 1/4 tại Hà Nội. Ảnh kenh 14 
 Một gia đình cùng 2 con nhỏ đi xích lô ở phố cổ chiều 31/3.
 Chiều 31/3 tiết trời Hà Nội se lạnh, khá đẹp trước khi đợt rét nàng Bân tràn về.

Nguyễn Quang Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/ha-noi-don-dot-ret-nang-ban-120637.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY