Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội ghi nhận 67 ca dương tính, gồm 33 ca tại cộng đồng trong 24 giờ qua

(HNMO) – Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 12h đến 18h ngày 24-8, trên địa bàn thành phố ghi nhận 9 ca mắc mới, trong đó có 4 ca tại cộng đồng và 5 ca tại khu cách ly.

(HNMO) – Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 12h đến 18h ngày 24-8, trên địa bàn thành phố ghi nhận 9 ca mắc mới, trong đó có 4 ca tại cộng đồng và 5 ca tại khu cách ly.

Các ca mắc mới phân bố tại 9 quận, huyện: Ba Đình (1), Đống Đa (1), Gia Lâm (1), Hoài Đức (1), Hoàn Kiếm (1), Hoàng Mai (1), Thạch Thất (1), Thanh Trì (1), Thanh Xuân (1), và phân bố theo chùm ca bệnh: Chùm sàng lọc họ sốt (1), chùm họ sốt thứ phát (7), liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh (1).

Riêng 4 ca mắc mới tại cộng đồng được phân bố tại  4 quận, huyện: Hoài Đức (1), Hoàng Mai (1), Thanh Trì (1), Thanh Xuân (1) và theo chùm ca bệnh: Chùm sàng lọc ho sốt (1), chùm họ sốt thứ phát (2), liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh (1).

Như vậy, tính từ 18h ngày 23-8 đến 18h ngày 24-8, hà nội ghi nhận 67 ca, trong đó 33 ca tại cộng đồng và 34 ca khu cách ly.

Thông tin cụ thể 9 ca mắc mới như sau:

1 bệnh nhân (BN) thuộc chùm sàng lọc ho sốt:

BN1: P.T.T, nữ, sinh năm 1991, ở xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Ngày 23-8, BN xuất hiện ho, sốt được làm test nhanh dương tính và được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Ngày 24-8, BN có kết quả xét nghiệm dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

7 BN thuộc chùm ho sốt thứ phát:

BN1: Đ.T.T, nam, sinh năm 1976, ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Bệnh nhân sống gần khu vực có nhiều BN dương tính. Tối 23-8, BN xuất hiện sốt, gai rét. BN đến khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (Bệnh viện Nhi trung ương thực hiện).

BN2: H.V.Đ, nam, sinh năm 1956, ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức. BN là F1 (bố) của BN H.T.Y (dương tính ngày 23-8). Ngày 23-8, BN được lấy mẫu và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

BN3: C.V.Đ, nam, sinh năm 1945, ở xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất.  BN là F1 (bố) của BN C.V.T. Ngày 12-8, BN được lấy mẫu (kết quả âm tính) và chuyển cách ly tập trung. Ngày 23-8, BN xuất hiện mệt mỏi, sốt nhẹ, được lấy mẫu và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

BN4: L.T.K.A, nữ, sinh năm 1971, ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa. BN sống trong khu vực phong tỏa. BN đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 2 lần âm tính trước đó. Ngày 23-8, BN tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

BN5: N.Đ.M.C, nữ, sinh năm 2009, ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình. Ngày 17-8, sau khi bố mẹ BN dương tính, BN được chuyển cách ly cùng bố mẹ tại Bệnh viện Dã chiến Phenika. Trong quá trình cách ly được lấy mẫu và có kết quả dương tính (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện).

BN6: N.P.A, nam, sinh năm 2013, ở xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm. BN là F1 của BN N.T.T.T. Ngày 19-8, BN được lấy mẫu (kết quả âm tính) và chuyển cách ly tại khu cách ly huyện Gia Lâm. Ngày 22-8, BN xuất hiện sốt và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

BN7: D.M.T, nam, sinh năm 1985, ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm. BN là F1 của BN P.M.C, được đi cách ly khu cách ly quận Long Biên. Trong thời gian cách ly, bố của BN có triệu chứng bệnh và có kết quả dương tính, sau đó BN được chuyển vào cùng và chăm sóc bố tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Trong quá trình cách ly tại bệnh viện, BN được lấy mẫu và có kết quả dương tính.

1BN thuộc chùm liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh: là T.Đ.L, nam, sinh năm 1975, ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. BN là lái xe chở hàng từ thành phố Hồ Chí Minh về đến Hà Nội ngày 23-8 (xe luồng xanh) cùng với BN D.V.N. Sau đó, BN đến khám tại Bệnh viện Nông nghiệp, làm test nhanh - dương tính và được lấy mẫu RT- PCR gửi CDC Hà Nội, kết quả khẳng định dương tính.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27-4 đến nay) là 2.677 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.352 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.325 ca.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1009877/ha-noi-ghi-nhan-67-ca-duong-tinh-gom-33-ca-tai-cong-dong-trong-24-gio-qua)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY