Khoa học hôm nay

Nghệ An ra công văn hỏa tốc cho học sinh nghỉ học từ 7-2

MangYTe - Chiều 5-2, UBND tỉnh Nghệ An có công văn hỏa tốc về việc cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Học sinh Trường tiểu học Trung Đô, TP Vinh, Nghệ an đeo khẩu trang trong giờ học sáng 5-2 - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều tối 5-2, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Thái Văn Thành - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An - cho biết xét đề nghị của Sở, UBND tỉnh Nghệ An đã cho phép học sinh các cấp học (hơn 812.000 học sinh) nghỉ học từ ngày 7-2 để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

"Về thời gian học trở lại, sở sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế theo dõi tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và thực tế tại địa bàn tỉnh để thống nhất, báo cáo chủ tịch UBND tỉnh quyết định", ông Thành nói.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở GD-ĐT Nghệ An sẽ tiếp tục chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm túc các nội dung như: hướng dẫn cho học sinh kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trước khi nghỉ học, về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tiếp tục phối hợp với ngành y tế, chính quyền địa phương, tổ chức phun Thu*c khử trùng khu vực trường học; tẩy trùng 100% trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ, trước thời gian học sinh trở lại lớp.

Các nhà trường phải phối hợp chặt chẽ với các cha mẹ học sinh để có các biện pháp quản lý học sinh trong thời gian tạm nghỉ học. Hướng dẫn học sinh có kế hoạch tự học ở nhà.

Ngoài ra, các nhà trường thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo tình hình dịch bệnh về đường dây nóng của sở.

Như vậy, đến nay đã có 62/63 tỉnh thành (trừ Bến Tre) đã cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch virus corona.

Trường ĐH Vinh cũng vừa thông báo tạm dừng hoạt động giảng dạy, học tập ở tất cả các bậc học, loại hình đào tạo ngày 7-2 cho đến khi trường có thông báo mới. Hình thức học tập, đào tạo trực tuyến (online) vẫn diễn ra bình thường. Riêng cán bộ, viên chức toàn trường làm việc bình thường theo kế hoạch công tác.

Vì sao Nghệ An, Bến Tre chưa cho học sinh nghỉ học?

TTO - Trong khi học sinh 61 tỉnh, thành trong cả nước nghỉ học để phòng dịch thì tất cả học sinh ở Nghệ An (cùng với Bến Tre) vẫn đến trường.

DOÃN HÒA

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/nghe-an-ra-cong-van-hoa-toc-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-tu-7-2-2020020519053767.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY