Khoa học hôm nay

Hà Nội giảm nồm ẩm từ cuối tuần này

(HNMO) - Từ nay đến ngày 14-4, Hà Nội tiếp tục mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù và nồm ẩm về đêm và sáng. Ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, Hà Nội mưa dông, kết thúc đợt nồm ẩm từ đêm 14 và ngày 15-4.

(hnmo) - từ nay đến ngày 14-4, hà nội tiếp tục mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù và nồm ẩm về đêm và sáng. ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, hà nội mưa dông, kết thúc đợt nồm ẩm từ đêm 14 và ngày 15-4.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, đêm nay (12-4) và sáng mai, thành phố hà nội nhiều mây, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, gió đông đến đông nam cấp 2-3; thời tiết se lạnh, nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ c.

Trưa và chiều mai (13-4), hà nội giảm mưa và sương mù, có lúc hửng nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 25-27 độ c. đáng chú ý, trong ngày mai, độ ẩm không khí tại hà nội tiếp tục ở mức cao, gây hiện tượng nồm ẩm có thể làm hư hỏng thiết bị điện tử, gia tăng nấm mốc trên thức ăn và vật dụng sinh hoạt, trơn trượt nền nhà...

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, tình trạng mưa phùn, sương mù, nồm ẩm tại thành phố hà nội còn duy trì đến ngày 14-4. sau thời gian trên, nồm ẩm có khả năng suy giảm khi bộ phận không khí lạnh ở phía bắc tràn tới gây mưa rào và dông từ đêm 14 đến ngày 15-4. những ngày sau đó, hà nội giảm mưa, sương mù, nhiệt độ có xu thế tăng.

Các nơi còn lại thuộc phía đông khu vực bắc bộ, đêm nay và sáng mai, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. từ đêm 14 đến ngày 15-4, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực bắc bộ mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1061108/ha-noi-giam-nom-am-tu-cuoi-tuan-nay)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY