Khoa học hôm nay

Miền Bắc, miền Trung tiếp tục nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao hơn 39 độ C

(HNMO) - Ngày 19 và 20-5, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung tiếp tục xảy ra nắng nóng gay gắt, có nơi đạt ngưỡng đặc biệt gay gắt.

(hnmo) - ngày 19 và 20-5, hà nội và các tỉnh, thành phố miền bắc, miền trung tiếp tục xảy ra nắng nóng gay gắt, có nơi đạt ngưỡng đặc biệt gay gắt. người dân lưu ý biện pháp phòng tránh nắng nóng, bảo vệ sức khỏe.

Trưa và chiều nay (18-5), nhiều nơi trên địa bàn thành phố hà nội xảy ra nắng nóng gay gắt, mức nhiệt thực tế ngoài trời tại các đô thị đạt hơn 42 độ c; độ ẩm không khí phổ biến ở mức 36-51%.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ dự báo, do vùng áp thấp nóng phía tây có xu hướng phát triển và mở rộng trở lại nên từ 11h đến 17h các ngày 19 và 20-5, hà nội tiếp tục xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất khu vực trung tâm và phía tây thành phố 36-38 độ c, phía bắc và phía nam 35-37 độ c. do hiệu ứng đô thị, mức nhiệt thực tế ở ngoài trời có thể cao hơn mức dự báo 3-5 độ c.

Ngoài ra, độ ẩm không khí trong những ngày nêu trên tại hà nội phổ biến ở mức 40-45%; chỉ số tia cực tím (uv) đạt mức 9-10, ngưỡng gây hại rất cao cho sức khỏe, nhất là bộ phận da và mắt khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Các nơi còn lại của miền Bắc, trong các ngày 19 và 20-5, tiếp tục xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi cao hơn 38 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi cao hơn 39 độ C.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, đợt nắng nóng này tại hà nội và các tỉnh, thành phố miền bắc có thể kéo dài tới ngày 23-5.

Để bảo vệ sức khỏe trong những ngày nắng nóng, người dân Thủ đô hạn chế tham gia giao thông, làm việc ngoài trời trong khung giờ cao điểm xảy ra nắng nóng đề phòng hiện tượng sốc nhiệt gây đột quỵ, lưu ý uống nhiều nước, tránh di chuyển đột ngột từ phòng có điều hòa không khí ra ngoài trời và ngược lại; kiểm tra và sử dụng thiết bị làm mát tiết kiệm điện để đề phòng cháy nổ do chập điện hoặc quá tải. Người dân cũng lưu ý không để con em tự ý đi bơi lội ngoài ao hồ, đề phòng đuối nước...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1064676/mien-bac-mien-trung-tiep-tuc-nang-nong-gay-gat-nhiet-do-cao-hon-39-do-c)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Hôm nay (20/3) và hai ngày cuối tuần các tỉnh miền Bắc trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra nền nhiệt sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY