Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Giấy đi đường phải có sự phê duyệt của chính quyền nơi ở, nơi làm việc

Các chốt kiểm tra khi phát hiện các trường hợp sử dụng Giấy đi đường không đúng mục đích, thiếu xác nhận của chính quyền sẽ thông tin đến Công an xã, phường, thị trấn nơi có đơn vị, tổ chức cấp Giấy đi đường để kiểm tra, đối chiếu, có biện pháp chấn chỉnh và kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định.

Đó là một trong những nội dung mới được ubnd thành phố hà nội ban hành về việc siết chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch covid-19.

Theo văn bản, người được phép ra đường trong thời gian giãn cách xã hội, ngoài mẫu giấy đi đường đã được ban hành theo mẫu của thành phố, phải xuất trình kèm theo: căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Kiểm tra Giấy đi đường trên địa bàn phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình

Các chốt kiểm tra khi phát hiện các trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích, thông tin đến công an xã, phường, thị trấn nơi có đơn vị, tổ chức cấp giấy đi đường để kiểm tra, đối chiếu, có biện pháp chấn chỉnh và kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định.

Cũng theo văn bản, ubnd xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận giấy đi đường trên nguyên tắc chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn. cụ thể, đối với các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn thành phố, phải phối hợp với ubnd xã, phường, thị trấn nơi đơn vị hoạt động để được kiểm tra, xác nhận giấy đi đường, hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo.

Việc triển khai cấp hoặc xác nhận liên quan đến giấy đi đường trong thời gian giãn cách, ubnd các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm hướng dẫn, thông báo các tổ chức, cá nhận thực hiện thuận lợi, nhanh chóng, đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người và thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch covid-19.

Trước đó, quận hai bà trưng đã tiến hành triển khai phê duyệt giấy đi đường cho người dân. cụ thể, mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn sẽ lập danh sách cán bộ, nhân viên, người lao động đơn vị mình được phép đi lại theo quy định, kèm với giấy đi đường được cấp trước đó để phường phê duyệt, đóng dấu, giám sát cho đúng đối tượng được đi lại theo quy định giãn cách của thành phố.

M.C

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-giay-di-duong-phai-co-su-phe-duyet-cua-chinh-quyen-noi-o-noi-lam-viec-620670.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY