Chuyện lạ hôm nay

Bộ Khoa học sẽ ra văn bản thay thế Thông tư 28 trong 15 ngày nữa

Trước chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc nhanh chóng sửa đổi Thông tư 28, Bộ Khoa học và Công nghệ hứa sẽ ban hành Thông tư mới thay thế sau 15 ngày, kể từ 10/3.
Ngày 10/3, Văn phòng Chính phủ và Bộ Kế hoạch - Đầu tư, với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, đã tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết 19 năm 2017 về cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia tại Hà Nội.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đại biểu tham dự cho rằng, còn nhiều văn bản đã được chỉ đạo trong Nghị quyết 19 năm 2017 vẫn chưa được sửa đổi hoặc sửa đổi còn chậm, trong đó có Thông tư 28 của bộ khoa học và Công nghệ về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

Theo yêu cầu của Chính phủ, ngay sau khi ban hành Nghị định 107 quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp, bộ khoa học và Công nghệ phải sửa đổi Thông tư 28.

Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng bộ khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh khẳng định: "Thời gian vừa qua, Bộ đã tích cực phối hợp với các Bộ, ngành soạn thảo Thông tư thay thế Thông tư 28 với những nội dung đổi mới mạnh mẽ và sẽ ban hành trong 1-2 tháng nữa”.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu bộ khoa học và Công nghệ khẩn trương sửa đổi Thông tư. "Chính phủ đã ban hành Nghị định 107, Bộ phải nhanh chóng ra Thông tư hướng dẫn nhằm tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp thực hiện. Không để Nghị định có hiệu lực rồi mà phải đợi Thông tư", ông Đam nhấn mạnh.

Trước ý kiến chỉ đạo quyết liệt của Phó thủ tướng, Thứ trưởng Trần Việt Thanh hứa trong vòng 15 ngày, bắt đầu tính từ 10/3, bộ khoa học và Công nghệ sẽ hoàn thành và ban hành Thông tư mới theo Nghị định mới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/trong-nuoc/bo-khoa-hoc-se-ra-van-ban-thay-the-thong-tu-28-trong-15-ngay-nua-3553902.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY