Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hà Nội hiện có hơn 22.000 người Hàn Quốc, xác suất lây nhiễm rất cao

Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cho biết, hiện nay Hà Nội có trên 22.000 người Hàn Quốc; 9.000 người Nhật Bản và đang nhận khoảng 2.700 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về nên xác suất lây nhiễm với người dân Hà Nội rất cao…

Tại cuộc họp trực tuyến thứ 13 về tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội chiều 28/2, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, diễn biến dịch Covid-19 vẫn rất phức tạp, khó lường, đặc biệt, tại Trung Quốc và Hàn Quốc cũng như một số nước khác.

Hiện nay, nhiều người từ Hàn Quốc về Việt Nam nên nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xâm nhập vào thời gian tới là rất cao… Ngoài các giải nhóm giải pháp đồng bộ, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua Cảng hàng không Sân bay quốc tế Nội Bài và tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Đặc biệt, không chỉ cách ly các đối tượng qua vùng dịch mà còn áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc…

Kiến nghị tại cuộc họp, đại diện Công an TP. Hà Nội đề nghị, các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát và cách ly các trường hợp nghi nhiễm từ Hàn Quốc về để giảm tải cho thành phố.

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho rằng mặc dù thời gian qua, các cấp, các ngành của thành phố đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch song nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn rất cao do tính phức tạp, khó lường của dịch Covid-19.

Hiện nay, Hà Nội có trên 22.000 người Hàn Quốc; 9.000 người Nhật Bản; hơn 2.000 người Trung Quốc và những công dân thuộc 55 quốc gia có trường hợp nhiễm bệnh…

Đồng thời, Hà Nội đang nhận khoảng 2.700 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về (thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp cách ly theo đúng quy định). Cùng với đó, dịch bệnh này đang có nhiều cảnh báo về nguồn lây nhiễm phức tạp hơn; một số nước vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm. Do đó, xác suất lây nhiễm với người dân Hà Nội rất cao…

Đề cập đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tái khẳng định, đến nay, trên thế giới chưa phát sinh ổ dịch nào tại môi trường trường học. Tại Hà Nội, trong hơn 1 tháng qua, cơ bản các cấp trường học đều tiến hành vệ sinh khử khuẩn đến nay là 5 lần.

Các trường đã chuẩn bị các điều kiện bắt buộc như nhiệt kế đo thân nhiệt, xà phòng rửa tay, vệ sinh lớp học trước mỗi buổi học. Tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên xử lý khi học sinh có biểu hiện sốt ho, kịp thời khoanh vùng…

Trên tinh thần hướng dẫn của Chính phủ là chỉ có thể cho học sinh quay trở lại đi học khi đảm bảo môi trường an toàn; phụ huynh yên tâm hoàn toàn; cũng như trên cơ sở đề xuất của các sở, ngành của thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội quyết định tất cả các trường từ Mầm non đến phổ thông trung học tiếp tục nghỉ đến hết 08/3; 284 cơ sở lao động dạy nghề thuộc thành phố quản lý bắt đầu đi học lại từ 02/3.

Đối với các trường quốc tế, nếu phụ huynh đồng thuận và các trường đã đảm bảo các điều kiện, thành phố sẽ đồng ý cho học sinh các trường này đi học trở lại nhằm đảm bảo phù hợp khung chương trình học trên thế giới.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị tất cả bộ máy chính quyền tiếp tục tuyên truyền công khai, minh bạch để toàn bộ người dân trên địa bàn có ý thức tự giác tiếp thu tiếp nhận thông tin về dịch, bệnh.

Các tổ dân phố phải thường xuyên kiểm tra đối với trường hợp tự cách ly tại cộng đồng, trong trường hợp không tự giác thì tiến hành cưỡng chế cách ly…

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến thời điểm này trên địa bàn Thủ đô Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Trong 84/85 trường hợp (có yếu tố dịch tễ và biểu hiện lâm sàng bệnh Covid-19) giám sát tại bệnh viện nghi ngờ nhiễm vi rút Covid-19 đã có xét nghiệm âm tính với Covid-19 (07 trường hợp đến từ Vũ Hán; 15 trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

42 trường hợp đến từ các tỉnh, thành của Trung Quốc; 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc hoặc người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh đã xét nghiệm; 08 trường hợp đến từ Hà Quốc). Thành phố chỉ còn 01 trường hợp đang được cách ly theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện.

Theo H.Nam/Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/ha-noi-hien-co-hon-22000-nguoi-han-quoc-xac-suat-lay-nhiem-rat-cao-d154564.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/ha-noi-hien-co-hon-22000-nguoi-han-quoc-xac-suat-lay-nhiem-rat-cao-d154564.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/ha-noi-hien-co-hon-22000-nguoi-han-quoc-xac-suat-lay-nhiem-rat-cao-352334)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY