Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội hỗ trợ 670 hộ đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo

(MangYTe) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4244/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Dự án giảm nghèo ở 14 xã khu vực II, khu vực I vùng đồng bào dân tộc miền núi trên địa bàn Hà Nội năm 2020.

Đời sống kinh tế của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Thủ đô vẫn còn nhiều khó khăn

Dự án hướng tới mục tiêu đến hết năm 2020, 670 hộ tham gia dự án cơ bản thoát nghèo bền vững, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo của tp.

Lao động của hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo vùng dự án nắm được kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản bằng việc thực hiện tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật. các hộ đồng bào dân tộc cũng sẽ biết cách khai thác và sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên, điều kiện tự nhiên cũng như kinh tế - xã hội trong vùng nhằm phát triển một cách bền vững, từng bước ổn định và nâng cao đời sống…

Theo quyết định, dự án sẽ hỗ trợ 100% kinh phí triển khai thực hiện cho 33 dự án cấp thôn ở 14 xã gồm: tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản; hỗ trợ 100% kinh phí mua bò giống sinh sản, thức ăn chăn nuôi, Thu*c thú y cho hộ nghèo tham gia dự án; hỗ trợ 70% kinh phí mua 01 con bò giống sinh sản/hộ, thức ăn chăn nuôi, Thu*c thú y cho hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo tham gia dự án…

Đối tượng thực hiện dự án là các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, tại thời điểm tháng 1/2020 của 14 xã khu vực ii, khu vực i vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi tp hà nội hiện đang sản xuất nông nghiệp, có nhu cầu được hỗ trợ và chưa nhận hỗ trợ từ bất kỳ nguồn kinh phí nào của ngân sách đối với nội dung của dự án. ubndtp hà nội giao sở nn&ptnt là chủ đầu tư dự án. thời gian thực hiện: năm 2020.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-ho-tro-670-ho-dong-bao-dan-toc-thieu-so-thoat-ngheo-396843.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY