Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Hỗ trợ 800 triệu đồng cho 4 tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã quyết định trích từ Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội 800 triệu đồng để hỗ trợ nhân dân các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Tuyên Quang, Thái Nguyên bị ảnh hưởng do mưa lớn kéo dài trong những ngày đầu tháng 9.

Trong những ngày đầu tháng 9 vừa qua, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã có mưa lớn kéo dài gây ra lũ trên các sông, suối, làm thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng tới đời sống nhân dân, đặc biệt các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang bị ảnh hưởng nặng nề.

Mưa lũ gây ngập tại Thái Nguyên.

Trong đó, tỉnh Hà Tĩnh có 27 xã bị ngập, 1991 ha lúa và 269,5 ha hoa màu bị ngập úng; tỉnh Quảng Bình có 2 người ch*t, mất tích và 1 người bị thương, hơn 1000 nhà bị ngập lụt và nhiều xã, bản bị nước lũ chia cắt; tỉnh Tuyên Quang 3 người bị nước cuốn trôi, làm đổ nhiều ngôi nhà, 52 ha lúa và hoa màu của Nhân dân bị ngập úng, sạt lở 2350m3 đường giao thông; tại tỉnh Thái Nguyên có 3 người ch*t, 1 người bị thương, 1097 hộ gia đình bị ngập, nhiều diện tích lúa, ao cá bị ngập, các tuyến đường giao thông bị chia cắt.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trích 800.000.000 đồng từ Quỹ “Cứu trợ” của TP để hỗ trợ 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ. Cụ thể, hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh 300.000.000 đồng; tỉnh Quảng Bình: 300.000.000 đồng; tỉnh Tuyên Quang: 100.000.000 đồng; tỉnh Thái Nguyên: 100.000.000 đồng.

Triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả mưa, lũ

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của mưa lũ (từ ngày 8-10/9) triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả mưa, lũ, tìm kiếm người mất tích, thăm hỏi động viên các gia đình bị thiệt hại.

Các địa phương tổ chức kiểm tra và bố trí lực lượng canh gác, hướng dẫn người, phương tiện giao thông đi lại các khu vực đường, ngầm còn bị ngập, tránh để xảy ra thiệt hại do chủ quan.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi diễn biến mưa, lũ, kịp thời tham mưu, chỉ đạo ứng phó. Khu vực vùng núi Bắc Bộ cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất; kiểm tra, đảm bảo an toàn các công trình hồ chứa, đê điều, công trình thủy lợi, phòng, chống thiên tai, cơ sở hạ tầng, nhất là các công trình bị hư hại sau lũ. Khu vực đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến lũ trên hệ thống sông Tiền, sông Hậu. Tỉnh Hà Giang khẩn trương sửa chữa, khắc phục những vị trí bị sạt lở, ách tắc trên các tuyến quốc lộ 4C, tỉnh lộ 176, 181. Tỉnh Bắc Kạn sửa chữa tỉnh lộ 257B.

Nguyễn Mi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-ho-tro-800-trieu-dong-cho-4-tinh-bi-thiet-hai-do-mua-lu-n163291.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Những thay đổi về thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại; thay đổi hướng gió, gặp mưa... là cơ hội cho những bệnh dị ứng phát triển, đặc biệt là ở những người có cơ địa dị ứng.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Thời tiết đang chuyển mùa cộng với những biến đổi khắc nghiệt của khí hậu làm bệnh mề đay xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY