Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Học sinh lớp 9 dũng cảm cứu 2 em nhỏ bị đuối nước

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hoan nghênh hành động dũng cảm và trí thông minh của em Hiếu đã cứu hai em nhỏ khỏi đuối nước.

Ngày 21/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức khen thưởng em Phan Trung Hiếu, học sinh lớp 9A, Trường Trung học cơ sở Sen Chiểu (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) vì đã có hành động dũng cảm cứu hai em nhỏ khỏi đuối nước.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Ngọc Quang đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho em Phan Trung Hiếu. Đồng thời, trao phần thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho học sinh này.

Ông Lê Ngọc Quang đã hoan nghênh hành động dũng cảm và trí thông minh của em Hiếu. Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các nhà trường tổ chức nhiều hoạt động, phong trào học tập, nhân rộng việc làm ý nghĩa của em Hiếu không chỉ trong lớp, trong trường Sen Chiểu mà còn ở các trường khác trong toàn huyện, toàn thành phố và trong cả nước.

Ông Quang cũng bày tỏ mong muốn các học sinh rèn luyện, xây dựng nhân cách bản thân, biết thương yêu, giúp đỡ nhau và mọi người xung quanh bằng tấm lòng nhân ái, có trách nhiệm. Mỗi nhà trường sẽ là một môi trường đào tạo, giáo dục giá trị sống, xây dựng cái gốc, định hướng cho những hành động đẹp của học sinh ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Sở GDĐT Hà Nội trao bằng khen và phần thưởng cho em Phan Trung Hiếu.

Bà Lê Thị Văn - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Sen Chiểu cho biết, ngay sau khi biết việc làm của học sinh Phan Trung Hiếu, nhà trường đã tổ chức biểu dương tinh thần dũng cảm, ý nghĩa nhân văn trong việc làm của em vào ngày 30/9. Qua đó, nhà trường mong muốn các học sinh trong trường học tập tấm gương của em và làm lan tỏa ý nghĩa nhân văn này ra toàn xã hội.

Bà Văn cho biết thêm, nhiều năm qua, nhà trường luôn chú trọng công tác dạy kỹ năng sống cho học sinh, trong đó có môn bơi lội. Ngoài ra, các em cũng được rèn luyện về mặt đạo đức, xây dựng lối sống chan hòa, yêu thương, giúp đỡ nhau.

Trước đó, khoảng 16h50, ngày 28/9, trên đường đi học về, em Phan Trung Hiếu và bạn cùng trường là Kiều Văn Phong (học sinh lớp 9B) nhìn thấy hai em nhỏ đang chới với giữa ao, thuộc cụm 2 xã Sen Chiểu. Đây là đoạn đường nối từ trường về làng, vắng người qua lại. Không hề đắn đo, em Hiếu đã nhảy xuống để cứu hai em, còn Phong ở trên bờ hô to để mọi người cùng đến hỗ trợ.
Sau khi vớt được nạn nhân đầu tiên là em Lê Tuấn Đạt (sinh năm 2012) lên bờ, nhìn xuống ao không thấy em thứ hai đâu, Hiếu tiếp tục quay lại lặn tìm. Hiếu đã phải lặn sâu xuống đáy ao mò tìm, nắm được tay em Lê Việt Quang (sinh năm 2014) để đưa lên bờ.
Khi lên bờ, em Quang đã trong tình trạng nguy kịch, có dấu hiệu ngừng thở. Sau khi được người dân sơ cứu tại chỗ bằng nhiều cách, em Quang đã nôn ra nước, thở trở lại và được đưa đi cấp cứu. Hiện, sức khỏe của cả hai em Quang và Đạt đều ổn định.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-hoc-sinh-lop-9-dung-cam-cuu-2-em-nho-bi-duoi-nuoc-n164860.html)

Tin cùng nội dung

  • Việc học bơi trên cạn, không cần bể bơi này sẽ không thể bằng phương pháp bơi thực tế trong nước, song nó cũng cung cấp những phương pháp cơ bản nếu không may trẻ gặp sự cố.
  • Hè đến và nguy cơ T*i n*n ch*t đuối đang hiện hữu.Vì vậy xin cung cấp 1 số thông tin liên quan đến cách cấp cứu người bị ch*t đuối.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
  • Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.
  • Để giảm thiểu các ca Tu vong đáng tiếc do ch*t đuối, ngoài việc cảnh báo cho trẻ, một kỹ năng cần thiết mà các bậc phụ huynh nên biết đó là hô hấp nhân tạo.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY