Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, tổng số các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 11 bệnh nhân dương tính Covid-19 là 376 người, trong đó đã lấy mẫu được 371. Trong số này 364 mẫu âm tính, còn lại 12 chưa có kết quả.

Theo ông Hiền, tổng các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 11 bệnh nhân nói trên là 376 người, trong đó đã lấy mẫu được 371. Trong số này 364 mẫu âm tính, còn lại 12 chưa có kết quả. Số lượng F2 là 918 người. Tất cả đều được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú, đã lấy mẫu 128 người, kết quả đều âm tính.

Thêm 3 bệnh nhân mới, số ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam tăng lên 60

Tối ngày 16/3, Bộ Y tế công bố thêm 3 ca Covid-19 mới tại Việt Nam, nâng tổng số bệnh nhân mắc bệnh Ccvid-19 ở Việt Nam tăng lên con số 60.

9 tiếng, thế giới thêm gần 1.000 ca mắc và 25 trường hợp Tu vong vì Covid-19

Theo Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng, tính đến 16 giờ 30 ngày 16/3, trên thế giới có 170.230 người mắc Covid-19 và 6.526 trường hợp Tu vong, tăng gần 1.000 người mắc và 25 ca Tu vong so với 7 giờ 30 sáng nay.

Chuyên gia dịch tễ nói về ca bệnh Covid -19 siêu lây nhiễm

PGS.TS. Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP HCM cho biết, các trường hợp siêu lây nhiễm như bệnh nhân 34 hoặc bệnh nhân N.T.D (Tỉnh Vĩnh Phúc) là cá biệt.

Phú Quốc: Có trên 200 người tiếp xúc bệnh nhân số 54

Trung tâm y tế huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, qua công tác rà soát có ít nhất 210 người tiếp xúc với bệnh nhân số 54 nhiễm Covid - 19, trong đó có 44 người ở Phú Quốc.

Hai bệnh nhân mắc Covid -19 ở Việt Nam phải thở máy, chuyên gia hội chẩn gấp

Trưa ngày 16/3, Bộ Y tế cho biết trong số 41 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị hiện có 2 trường hợp bệnh nhân đang có diễn tiến nặng hơn.

Người ở chung cư đặc biệt lưu ý những điều này để chống Covid-19

Đối với cư dân sống tại chung cư vệ sinh bàn tay là biện pháp rất hiệu quả để phòng chống bệnh. Bộ Y tế khuyến cáo cần rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch, sau khi ho, hắt hơi; sau khi cầm, nắm, tiếp xúc với các vật dụng như: bảng điều khiển thang máy, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, lan can…

Trường Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ha-noi-ket-qua-xet-nghiem-cac-truong-hop-tiep-xuc-gan-benh-nhan-covid19-1621734.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY