Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 trong 12 giờ qua

(HNMO) - Tính từ 12h đến 18h ngày 25-9, trên địa bàn thành phố không ghi nhận ca dương tính mới.

(hnmo) - theo tin từ sở y tế hà nội, tính từ 12h đến 18h ngày 25-9, trên địa bàn thành phố hà nội không ghi nhận ca dương tính mới với vi rút sars-cov-2. như vậy, từ 6h đến 18h hôm nay, hà nội chưa có thêm ca dương tính.

Tính từ 18h ngày 24-9 đến 18h ngày 25-9, Hà Nội chỉ ghi nhận 4 ca mắc trong khu cách ly tại 3 quận, huyện: Hoàng Mai (2), Thanh Xuân (1), Sóc Sơn (1). Đây cũng là số ca mắc thấp nhất trong ngày kể từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội (từ 6h ngày 24-7) cho đến nay.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27-4 đến nay) là 3.965 ca; trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.601 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.364 ca.

Về trường hợp ông L.T.T. (48 tuổi, người Tu vong tại số 21 Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng), theo kết quả điều tra dịch tễ, đã xác định được 168 người có tiếp xúc hoặc liên quan. Cụ thể, có 16 F1, 29 F2 và 123 người liên quan. Đến nay, tất cả các mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính.

Để sẵn sàng cho công tác điều trị bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa Đông Anh cũng vừa tổ chức diễn tập tiếp nhận và điều trị người bệnh mắc Covid-19 nhẹ và không triệu chứng tại cơ sở thu dung và điều trị phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Thông qua buổi diễn tập nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ thực hành thành thạo tác các phương pháp sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 vào điều trị, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các y, bác sĩ và bộ phận phục vụ tại bệnh viện và bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1013027/ha-noi-khong-ghi-nhan-them-ca-mac-covid-19-trong-12-gio-qua)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY