Khoa học hôm nay

Hà Nội lạnh về đêm và sáng, nắng hanh về trưa và chiều

(HNMO) - Áp thấp nhiệt đới đã đi vào Biển Đông với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Trên đất liền, Hà Nội không mưa, lạnh về đêm và sáng, nắng hanh về trưa và chiều.

(HNMO) - Áp thấp nhiệt đới đã đi vào Biển Đông với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Trên đất liền, Hà Nội không mưa, lạnh về đêm và sáng, nắng hanh về trưa và chiều.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa suy yếu, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định nên đêm nay (22-10) và sáng mai, Hà Nội không mưa; thời tiết lạnh, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Bắc và phía Tây thành phố 20-22 độ C, khu vực trung tâm và phía Nam 21-23 độ C.

Trưa và chiều mai (23-10), Hà Nội nắng hanh, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 29-31 độ C. Hình thế thời tiết nêu trên còn duy trì đến ngày 24-10. Ảnh hưởng đợt không khí lạnh tăng cường, Hà Nội có khả năng mưa rào và dông trong các ngày 25 và 26-10...

Về thời tiết trên biển, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trưa nay, áp thấp nhiệt đới đã đi vào Biển Đông với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Hiện áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 15-20km/h.

Đến 13h ngày mai, áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 460km về phía Bắc Đông Bắc với cường độ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Sau thời gian trên, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam.

Đến 13h ngày 24-10, áp thấp nhiệt đới nằm trên vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Thời gian tiếp theo, áp thấp nhiệt đới có xu hướng suy yếu dần...

Để bảo đảm an toàn trên biển, chiều 22-10, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tiếp tục có công điện đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa và bộ, ngành liên quan thông báo cho chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống...

Bộ Ngoại giao liên hệ với các quốc gia trong khu vực đề nghị tạo thuận lợi cho ngư dân và tàu cá của Việt Nam vào tránh trú, hỗ trợ, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1045408/ha-noi-lanh-ve-dem-va-sang-nang-hanh-ve-trua-va-chieu)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY