Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội lập 5 đoàn kiểm tra phòng chống Covid-19

Thành phố Hà Nội yêu cầu các đoàn kiểm tra chú trọng kiểm tra việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 tại 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố...

Ubnd thành phố hà nội vừa ban hành quyết định số 4966/qđ-ubnd thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch covid-19 tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Ubnd thành phố hà nội yêu cầu từ ngày 5/11 đến khi kết thúc dịch bệnh, các đoàn công tác do lãnh đạo sở y tế, ủy ban mặt trận tổ quốc việt nam thành phố, ban tuyên giáo thành ủy làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch covid-19 tại các địa phương.

Trong đó chú trọng, chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19; bảo đảm phòng, chống dịch covid-19 tại các địa điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại, khu chung cư cao tầng, nhà ga, bến xe, cơ sở y tế; việc quản lý người nhập cảnh tại các cơ sở cách ly tập trung, tại nơi lưu trú; tuyên truyền, truyền thông phòng, chống dịch covid-19; công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa

Qua kiểm tra, các đoàn công tác sẽ tổng hợp kết quả, các đề xuất, kiến nghị báo cáo sở y tế (thường trực ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch covid-19 thành phố hà nội) để tổng hợp báo cáo chính phủ, ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, bộ y tế, thường trực thành ủy, ubnd thành phố hà nội về kết quả triển khai thực hiện.

Trước đó, tại hà nội ghi nhận 1 ca bệnh từ nước ngoài được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. đó là bệnh nhân (bn 1203) amir david zuker, sn 1960, là chuyên gia người israel), nhập cảnh ngày 31/10/2020, trên chuyến bay qr976 (ghế 30c) từ sân bay doha - qatar.

Bệnh nhân được cách ly tại Khách sạn Mường Thanh Grand Centre (quận Hoàn Kiếm) ngay sau khi nhập cảnh. Kết quả, bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2 và được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị.

Lực lượng y tế Hoàn Kiếm cho biết, có 2 trường hợp ở khách sạn Mường Thanh là nhân viên phục vụ trong khu cách ly khi tiếp xúc với BN 1203 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2… Để bảo đảm an toàn, quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu những người phục vụ trong khu cách ly khi tiếp xúc với người nước ngoài nhập cảnh (dù không bị nhiễm Covid-19) vẫn phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là phải mặc đồ bảo hộ khi cần tiếp xúc. Quận đã yêu cầu các khách sạn khác (là khu cách ly) trên địa bàn rút kinh nghiệm để làm tốt hơn công tác phòng, chống dịch.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-lap-5-doan-kiem-tra-phong-chong-covid-19-583603.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY