Khoa học hôm nay

Hà Nội mưa nhỏ vài nơi, mực nước các sông tăng dần

Từ đêm nay đến ngày 6-1, Hà Nội mưa nhỏ vài nơi, trời rét. Từ ngày mai (5-1), mực nước các sông: Hồng, Đà, Đuống, đoạn qua thành phố Hà Nội, tăng dần.

(hnmo) - đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ dự báo, đêm nay (4-1) và sáng mai, hà nội mưa nhỏ vài nơi; gió đông bắc cấp 2; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ c, riêng khu vực trung tâm thủ đô 15-17 độ c. trưa và chiều mai (5-1), thời tiết hà nội ấm áp hơn, nhiệt độ cao nhất 19-21 độ c.

Trạng thái thời tiết nêu trên tại Hà Nội còn duy trì đến ngày 6-1. Sang ngày 7 và 8-1, Hà Nội không mưa, nhiệt độ có xu hướng tăng, mức thấp nhất 15-17 độ C, cao nhất 22-24 độ C...

Về thủy văn, từ ngày 5-1, các nhà máy thủy điện: Hòa Bình, Tuyên Quang, Thác Bà, Yên Bái sẽ tăng cường phát điện bổ sung nguồn nước cho các sông: Hồng, Đà, Đuống... phục vụ Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ lấy nước đổ ải, gieo cấy lúa vụ xuân 2023.

Do vậy, mực nước các sông nêu trên sẽ tăng dần. dự kiến, mực nước cao nhất trên sông hồng tại trạm thủy văn sơn tây trong ngày 5-1 là 2,5m, ngày 6-1 là 2,9m...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1052157/ha-noi-mua-nho-vai-noi-muc-nuoc-cac-song-tang-dan)

Tin cùng nội dung

  • Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.
  • Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, ngày 4/12, Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm không mưa, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ, cần đề phòng hiện tượng băng giá và sương muối.
  • Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ khiến nền nhiệt giảm sâu. Dù không mưa, nhưng gió đông bắc mạnh cấp 6-7 ở Nhiệt độ Sáng sớm nay (02/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp cvịnh Bắc Bộ. Hà Nội và các tỉnh phía Bắc nhiệt độ giảm sâu.
  • SKĐS -Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, tại Hà Nội, hình thái thời tiết khô hanh, ấm áp sẽ duy trì trong 2-3 ngày nữa. Ngày 26/11 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường , trời chuyển rét nhẹ nhưng chỉ diễn ra vào đêm và sáng sớm. Hôm nay, chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức có hại cho sức khỏe.
  • Tại khu vực Hà Nội, sáng sớm nay, nhiệt độ giảm rõ rệt, từ 2-4 độ so với ngày hôm qua. Đặc trưng của khối không khí lạnh mùa này là khô và lạnh, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch lớn, buổi tưa nắng nóng, đêm trở lạnh, độ ẩm không khí xuống dưới 50%. Nguy cơ dễ mắc các bệnh đường hô hấp, viêm mũi họng.
  • Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 27/3, rãnh gió Tây trên độ cao 5.000m vẫn đang tiếp tục di chuyển sang phía Đông, nên từ chiều tối 27/3 ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc sẽ có mưa rào và rải rác có dông.
  • Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, Bắc Bộ mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng sớm, độ ẩm cao, có thời điểm độ ẩm trong không khí lên tới 99%. Trái ngược với Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ.
  • Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ khiến cho nhiệt độ Thủ đô giảm xuống 17oC.
  • Phía tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày trời nắng. Đêm có mưa rào và giông vài nơi; gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32-34 độ C, khu tây bắc có nơi cao trên 34 độ C, vùng cao trong khoảng 27-29 độ C. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C, vùng núi mát mẻ 21-23 độ C, Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất 17-19 độ C.
  • Thủ đô Hà Nội có mưa rào vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY