Khoa học hôm nay

Hà Nội mưa phùn, sương mù, gia tăng nồm ẩm

(HNMO) - Từ nay cho đến ngày 14-4, Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù về đêm và sáng, gia tăng hiện tượng nồm ẩm, ảnh hưởng đời sống, sinh hoạt.

(hnmo) - từ nay cho đến ngày 14-4, hà nội có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù về đêm và sáng, gia tăng hiện tượng nồm ẩm, ảnh hưởng đời sống, sinh hoạt. người dân lưu ý biện pháp khắc phục nồm ẩm.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ dự báo, đêm nay (10-4) và sớm mai, hà nội nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù nhẹ; thời tiết lạnh, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía bắc và phía tây thành phố 19-21 độ c, khu vực trung tâm và phía nam 20-22 độ c. trưa và chiều mai (11-4), hà nội giảm mưa và sương mù, có lúc hửng nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 24-26 độ c. trạng thái thời tiết này duy trì đến ngày 14-4.

Trong khoảng thời gian trên, nền nhiệt độ tại Hà Nội có xu hướng tăng, độ ẩm không khí luôn ở mức cao, gây ra hiện tượng nồm ẩm, có thể làm hư hỏng thiết bị điện tử, trơn trượt nền nhà, nấm mốc thức ăn, vật dụng sinh hoạt… Để hạn chế hiện tượng nồm ẩm, người dân nên đóng kín các loại cửa; sử dụng khăn khô lau bề mặt nền nhà, vật dụng bị ẩm ướt hoặc sử dụng điều hòa nhiệt độ ở chế độ làm khô…

Cơ quan khí tượng thủy văn dự báo, khoảng đêm 14 và ngày 15-4, hiện tượng nồm ẩm tại hà nội có thể kết thúc sau khi xuất hiện gió đông bắc và mưa rào.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1060871/ha-noi-mua-phun-suong-mu-gia-tang-nom-am)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY