Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Nhiều quận, huyện đồng loạt tiêm vắc xin phòng Covid-19 mở rộng cho người dân

(HNMO) - Từ ngày 7-8, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đồng loạt triển khai đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mở rộng mới cho người dân.

(hnmo) - từ ngày 7-8, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn hà nội đồng loạt triển khai đợt tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 mở rộng mới cho người dân.

Cụ thể, tại huyện Hoài Đức, ông Trần Quang Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, huyện được phân bổ 6.300 liều vắc xin phòng Covid-19. Trong ngày 7-8, các điểm tiêm tại Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế các xã, thị trấn đã tổ chức tiêm chủng mở rộng đợt 8 cho các đối tượng: Người có công, lực lượng trực chốt, cách doanh nghiệp có nhiều công nhân lao động, những người đã tiêm mũi 1 để đáp ứng đúng thời hạn tiêm mũi 2...

Tính đến cuối ngày 7-8, toàn huyện đã tiêm cho khoảng 2.000 người và phấn đấu đến ngày 9-8 sẽ tiêm hết số vắc xin mới được phân bổ.

Tương tự, tại địa bàn huyện gia lâm, trưởng phòng y tế huyện gia lâm bùi thu hường cho biết, huyện bắt đầu được nhận phân bổ 6.660 liều vắc xin phòng, chống covid-19 để tổ chức tiêm chủng mở rộng đợt 8. trong ngày 7-8, điểm tiêm tại trung tâm y tế huyện đã triển khai tiêm cho gần 500 người và bắt đầu từ sáng 8-8, đồng loạt các trạm y tế xã, thị trấn sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch cho người dân trên địa bàn.

Tương tự, tại địa bàn thị xã Sơn Tây, sau khi nhận phân bổ 3.600 liều vắc xin phòng Covid-19, Trung tâm y tế thị xã và trạm y tế các xã, phường đã tổ chức tiêm cho gần 500 trường hợp. Dự kiến, đến sáng 9-8, thị xã Sơn Tây sẽ hoàn thành đợt tiêm chủng mở rộng đợt 8.

Từ ngày 7-8, trên địa bàn quận tây hồ sẽ đồng loạt tổ chức 10 địa điểm tiêm vắc xin covid-19 đợt 8 và 9 với tổng số 9.880 liều vắc xin cho nhóm đối tượng là các lực lượng tuyến đầu chống dịch như: tổ covid-19 cộng đồng, người tham gia phòng, chống dịch, người dân trên 65 tuổi, người có bệnh nền mạn tính, gia đình chính sách, người có công theo đúng quy định của ngành y tế.

Để chuẩn bị cho đợt tiêm chủng này, trước đó, UBND quận Tây Hồ đã thống kê, lập danh sách những người thuộc đối tượng tiêm trên địa bàn 8 phường với 17.830 người, gồm: Thụy Khuê: 2.925 trường hợp; Yên Phụ: 1.883 trường hợp; Quảng An: 985 trường hợp; Nhật Tân: 4.707 trường hợp; Tứ Liên 1.494 trường hợp; Phú Thượng: 1.967 trường hợp; Bưởi: 2.339 trường hợp và Xuân La: 2.530 trường hợp.

UBND các phường đã nhanh chóng lập danh sách các đối tượng tiêm bằng nhiều hình thức thông qua ứng dụng điện tử như tổ nhóm Zalo tại từng tổ dân phố, đường dẫn phiếu đăng ký điện tử...; đồng thời, chủ động sắp xếp người đi tiêm theo giờ, theo tổ dân phố để bảo đảm giãn cách, tránh lây nhiễm tại các điểm tiêm.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài yêu cầu, đối với đội ngũ cán bộ y tế, phải tuân thủ nghiêm các quy định, bảo đảm các điều kiện an toàn phòng, chống dịch, triển khai thực hiện theo kế hoạch đã được UBND quận phê duyệt. Người dân khi đến tiêm chủng cần khai báo y tế, mang theo chứng minh thư, thẻ bảo hiểm y tế (hoặc sử dụng VssID), sổ y bạ theo dõi sức khỏe (nếu có bệnh nền), thực hiện "5K".

Trước đó, căn cứ số lượng vắc xin mà bộ y tế cung cấp, hà nội phân bổ thêm 231.950 liều vắc xin phòng covid-19 trong đợt 8 cho 30 quận, huyện, thị xã, trong đó có 134.400 liều vắc xin phòng covid-19 spikevax (vắc xin moderna); 17.550 liều vắc xin bnt162b2 (comirnaty) của pfizer; 80.000 liều vắc xin astrazeneca.

Còn lại, 3.360 liều vắc xin moderna và 1.170 liều vắc xin pfizer được lưu giữ tại kho của cdc hà nội và sẽ được phân bổ tiếp căn cứ vào đối tượng ưu tiên theo phương án số 170/pa-ubnd ngày 21-7-2021 của ubnd thành phố hà nội về triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu, Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã căn cứ đối tượng cần tiêm, đã tiêm, số lượng vắc xin Covid-19 được phân bổ bảo đảm minh bạch, đúng đối tượng và khẩn trương tổ chức tiêm ngay sau khi nhận được vắc xin. Đối tượng ưu tiên tiêm chủng căn cứ theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26-2-2021 của Chính phủ và Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 8-7-2021 của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị rà soát tiêm chủng cho các đối tượng theo thứ tự ưu tiên trong Phương án số 170/PA-UBND của UBND thành phố Hà Nội: Nhân viên y tế các bệnh viện trong và ngoài công lập, phòng khám tư nhân, nhà Thu*c trên địa bàn thành phố Hà Nội; người trên 65 tuổi; người làm trong các chuỗi cung ứng, khu công nghiệp; người thu ngân, giao hàng và các đơn vị tham gia, ủng hộ cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong ngày 7-8, toàn thành phố đã thực hiện tiêm 15.076 mũi. Cộng dồn từ tháng 3-2021 cho đến nay, Hà Nội đã tiêm được 936.123 mũi tiêm với số người đã được tiêm là 874.414 (chiếm 10,3% dân số).

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1008268/ha-noi-nhieu-quan-huyen-dong-loat-tiem-vac-xin-phong-covid-19-mo-rong-cho-nguoi-dan)

Tin cùng nội dung

  • Trong giai đoạn từ 2-4 tháng tuổi, trẻ được tiêm phòng nhiều loại vắc xin khác nhau để phòng trừ bệnh tật. Cũng trong độ tuổi này, ít ai biết rằng đây là thời kỳ cao điểm dễ xảy ra Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.
  • An toàn tiêm chủng là an toàn cho cả người tiêm, người được tiêm, nhà cung cấp dịch vụ y tế, bên tổ chức nhận dịch vụ y tế, và xã hội. Sau những trường hợp Tu vong và phản ứng sau khi tiêm vắc xin, Quốc hội Việt Nam đã ban hành luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã ban hành các thông tư, quyết định, hướng dẫn liên quan để bảo đảm an toàn trong tiêm chủng. Những quy định an toàn tiêm chủng là bắt buộc thực hiện đối với các cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng.
  • Các chuyên gia nhận định, trường hợp trẻ Tu vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem tại Nghệ An hôm 20/10 vừa qua có thể do sốc phản vệ, không liên quan đến quy trình tiêm chủng.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6 đến 14 tuổi bằng vắc xin tiếp nhận viện trợ của Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng.
  • Đây là một băn khoăn thường gặp và điều này cần được làm rõ. Thế nào là phơi nhiễm với bệnh dại?
  • So với Thông tư 113/2013/TTLT-BTC-BYT, mức chi tại Thông tư 117 đã tăng gấp đôi, từ 12.000 đồng lên 24.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều (xã đặc biệt khó khăn); từ 6.000 đồng lên 12.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều cho cán bộ y tế xã.
  • Tuyên truyền cho cha mẹ, những người chăm sóc trẻ và bản thân trẻ sự nguy hiểm khi bị động vật cắn và các loại động vật cắn thường gặp.
  • Không ít thai phụ nhiễm viêm gan B mà không biết, chỉ đến khi có các dấu hiệu bệnh nặng lên mới đi khám và phát hiện bệnh thì thai đã được vài tháng tuổi.
  • . Cứ mỗi 2 phút là có 1 người Tu vong vì bệnh ung thư cổ tử cung. 75% cả nam và nữ có nguy cơ lây nhiễm virút HPV một lần trong đời.
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY