Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội những ngày sang Thu mùa hoa cỏ tranh về, nhuộm trắng những triền đê ven sông Hồng

Những tháng mùa Thu cũng là lúc những đám hoa cỏ tranh bung nở, tạo nên những vẻ đẹp không ngờ trên những triền đê nằm ven con sông Hồng.

Trong những ngày thu mát mẻ, hà nội bước sang một mùa hoa cỏ tranh trắng muốt vô cùng rực rỡ, khiến cho những ai đang đi trên triền đê ven sông hồng sẽ ngỡ như mình đang đi trên những tấm lụa, bồng bềnh theo gió.

Trên bờ đê sông hông đoạn qua lâm du (quận long biên) hay đê liên mạc (quận từ liêm), bãi đất trống khu ngoại giao đoàn chắc hẳn nhiều người sẽ phải bất ngờ với khung cảnh của một mùa hoa cỏ tranh, những bông hoa trắng muốt, tuy nhỏ bé nhưng thi nhau đua nở tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Buổi chiều đi trên triền đê dài tít tắp, bên cạnh là hàng cỏ tranh nghiêng nghiêng theo những cơn gió mát mẻ tạo cho con người ta một cảm khác thư thái đến lạ.

Những bông cỏ trắng trở thành sức hút khó cưỡng đối với người yêu thiên nhiên khi đi qua đoạn đường này.

hà nội người ta thường hay nói "tấc đất, tấc vàng", những ngôi nhà cao tầng mọc lên như nấm, chẳng có mấy chỗ cho cỏ mọc, thế nhưng chỉ di chuyển cách trung tâm thành phố độ 8km ta đã nhìn thấy một khung cảnh khác hẳn.

Ngồi bên triền đê giữa mùa hoa cỏ tranh, thoải mái nói chuyện nghỉ ngơi là một cảm giác vô cùng khó quên.

Hà nội có cốm xanh, thị thơm, rồi những bát ốc nóng đã làm nên nét đẹp chẳng thể nào quên khi đất trời chuyển mình sang thu, nhưng chẳng hẳn nhiều người đã thêm cho mình thêm một niềm nhớ, đó chính là mùa cỏ tranh bên bờ đê sông hồng.

Một loài hoa tuyệt đẹp của tự nhiên, chẳng cần phải chăm bón, nuôi dưỡng gì, vẫn vươn lên nở hoa rực rỡ.

Những triền đê đầy hoa cỏ tranh chắc hẳn sẽ còn rực rỡ trong những ngày tới, hứa hẹn sẽ là địa điểm "hút khách" đến chụp ảnh vào dịp cuối tuần.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-nhung-ngay-sang-thu-mua-hoa-co-tranh-ve-nhuom-trang-nhung-trien-de-ven-song-hong-20200909113454047.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Bạch mao căn là rễ cỏ tranh mọc ra nhỏ như sợi tóc màu trắng. Theo Đông y, bạch mao căn có vị cam hàn.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY