Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: phát hiện gần 1.600 máy hút Thuốc lá điện tử lậu

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội phát hiện 1.537 sản phẩm là máy hút Thuốc lá, phụ kiện, tinh dầu dùng cho Thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ...

Theo thông tin từ tổng cục qltt, ngày 6/11/2020, đoàn kiểm đội qltt số 1 phối hợp đội qltt số 4 (qltt hà nội) và thành viên tổ công tác 368 tổng cục qltt tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh phụ kiện Thuốc lá điện tử tại số 120 ngõ 97 thái thịnh, đống đa, hà nội. cơ sở này do ông nguyễn văn trường (ở bách thuận, vũ thư, thái bình) là chủ hộ.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện 1.537 sản phẩm là máy hút Thuốc lá, phụ kiện, tinh dầu dùng cho Thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ. đây là những mặt hàng không được phép kinh doanh tại việt nam.

Đoàn kiểm tra đang kiểm đếm lô hàng.

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội QLTT số 1 - Cục QLTT Hà Nội, cơ sở này hoạt động không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nằm sâu trong khu dân cư, thường xuyên đóng cửa, chủ yếu hoạt động kinh doanh, giao dịch, tiêu thụ hàng hóa diễn ra trên mạng xã hội với tên Facebook “Pod System”. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của thủ tướng chính phủ về việc chống buôn lậu Thuốc lá, tổng cục qltt đã có công văn số 2374/tcqltt-cnv gửi cục qltt các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và cục nghiệp vụ qltt yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn việc nhập lậu, tàng trữ, vận chuyển và kinh doanh trái phép Thuốc lá điếu, xì gà, Thuốc lá điện tử, Thuốc lá làm nóng.

Tiến hành xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật. đặc biệt, tổng cục qltt quán triệt nghiêm túc đến việc phải xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể thiếu tinh thần trách nhiệm, làm ngơ hoặc tiếp tay để hoạt động buôn lậu Thuốc lá diễn ra trên địa bàn phụ trách...

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-phat-hien-gan-1600-may-hut-thuoc-la-dien-tu-lau-583753.html)

Tin cùng nội dung

  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY