Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội phát hiện thêm một trường hợp dương tính với SARS- CoV- 2 là cán bộ tư pháp

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa thông tin về 1 trường hợp dương tính với SARS- CoV- 2 mới tại cộng đồng. Bệnh nhân này có tiếp xúc với BN3093 trở về từ Đà Nẵng.
Hà Nội phát hiện thêm một trường hợp dương tính với SARS- CoV- 2 là cán bộ tư pháp
Hà Nội thêm một trường hợp dương tính với SARS- CoV- 2 (ảnh minh hoạ)


Bệnh nhân P.T.T. (BN3571), 39 tuổi, nữ; địa chỉ: Thôn Ba Lăng, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, cán bộ tư pháp xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, có tiếp xúc với BN3093 - D.V.H. ngày 4/5/2021 khi H. đến làm giấy tờ.

Ngày 7/5/2021, bệnh nhân tự cách ly tại nhà, ngày 8/5/21 được ttyt thường tín lấy mẫu xét nghiệm (kết quả âm tính do cdc hà nội thực hiện).

Ngày 9/5/2021, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, mệt mỏi, được chuyển nhập viện đa khoa thường tín.

Ngày 11/5, bệnh viện đa khoa thường tín lấy mẫu gửi bệnh viện phổi hà nội xét nghiệm dương tính (kỹ thuật expert express), mẫu bệnh phẩm tiếp tục chuyển đến cdc hà nội xét nghiệm lại, kết quả dương tính sars-cov-2 (kỹ thuật rt-pcr).

Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 4 trường hợp F1 là người trong nhà và 24 người liên quan đã được lấy mẫu.

Như vậy, tại Hà Nội, tính đến 19h tối ngày 11/5 có 5 ca mắc Covid-19, trong đó, 2 ca liên quan tới Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều).

P. V

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/toi-11-5-ha-noi-them-mot-truong-hop-duong-tinh-voi-sars-cov-2-la-can-bo-tu-phap-284190.html)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY