Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Phun khử trùng chống dịch do virus Corona trong lớp học, đảm bảo an toàn cho học sinh

Sáng 1/2 tại trường Tiểu học Hoàng Diệu, Ba Đình, trường Mầm non Mai Dịch... cùng nhiều trường trong địa TP Hà Nội đã thực hiện phun khử dịch.

Từ 8h15, việc thực hiện vệ sinh phun Thu*c được kết hợp giữa sở giáo dục Hà Nội, phòng giáo dục Ba Đình cùng trung tâm y tế Ba Đình và nhà trường. Đây là trường vừa đuợc đưa vào sử dụng trước tết 2 tuần. Cô hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Diệu Nguyễn Điệp Anh cho biết, 34 phòng học cùng các phòng chức năng được phun và vệ sinh sạch sẽ.

Phun khử trùng tại phòng học.

Theo ông Hoàng Hy Thiêm, trưởng phòng y tế quận Ba Đình cho biết: toàn bộ các đơn vị của quận Ba Đình đã tập trung để phòng và chống sự lây lan virus Corona. Công tác được triển khai tới cấp phường để nắm thông tin và báo cáo đầy đủ các trường hợp nghi sốt hoặc đi từ vùng dịch về.

Với trường học, các cô giáo nắm bắt tình hình và thông báo khi có các em có biểu hiện sốt, khó thở, đờm.

Sáng nay toàn bộ giáo viên trong trường đã có mặt để thu dọn và vệ sinh lớp học, trang thiết bị và đơn vị y tế đã phun Thu*c khử trùng toàn trường.

Việc phun khử trùng được thực hiện trong toàn trường.

Mọi lớp học đều được phun và làm vệ sinh sạch sẽ.

Đảm bảo môi trường an toàn cho các em học sinh.

Hóa chất được sử dụng.

Các bình nước được bịt vòi lại để đảm bảo vệ sinh.

Hướng dẫn phòng chống dịch được treo tại các lớp học.

Sáng cùng ngày, toàn bộ các cô giáo trường mầm non Mai Dịch cũng có mặt tại trường, tập trung vệ sinh trường và đồ chơi, phòng học. Công tác giúp đảm bảo an toàn cho khoảng 400 bé đang theo học tại đây.

Toàn thể giáo viên trường tập trung dọn vệ sinh.

Pha chế bột khử trùng.

Từng món đồ chơi của các con đều được làm sạch.

Đảm bảo vệ sinh, an toàn cho hơn 400 bé.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ha-noi-phun-khu-trung-chong-dich-do-virus-corona-trong-lop-hoc-dam-bao-an-toan-cho-hoc-sinh-20200201103833054.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Máu, chế phẩm máu còn trong hạn sử dụng vẫn đảm bảo về chất lượng, an toàn khi truyền cho bệnh nhân.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Bạo lực học đường, xâm hại T*nh d*c đang đang len lỏi quá sâu vào các trường học khiến phụ huynh, nhà trường đau xót và để lại những dấu ấn hoang mang với những cô cậu tuổi học trò…
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY