Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Rác tăng đột biến 30 Tết, công nhân căng mình dọn rác

Theo tính toán của đơn vị vệ sinh môi trường, những ngày cận Tết, rác sinh hoạt tăng hơn 30% so với ngày thường. Dù đã tăng cường vệ sinh nhưng số rác tồn trên các con phố tính tới chiều nay vẫn còn khá nhiều.

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, ngày 29, 30 Tết, các tuyến đường của Thủ đô thường xuyên ngập rác. Cuối năm là thời điểm người dân dọn dẹp nhà cửa, nên lượng rác là rất lớn.

Công nhân môi trường vất vả dọn dẹp liên tục, nhưng vừa dọn xong thì rác mới lập tức xuất hiện..

Một hàng dài rác trên đường Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng) trưa 30 Tết.

Khu tập kết rác tại đường Trần Khánh Dư (quận Hai Bà Trưng) 3 ngày nay thường xuyên quá tải rác.

Các tuyến phố gần đó như Lê Quý Đôn, Bạch Đằng... rác tràn ra ngoài.

Một điểm tập kết rác trên đường Bạch Đằng (quận Hoàn Kiếm), rác che kín xe thùng.

Theo báo cáo của cty tnhh mtv môi trường đô thị (urenco) ngày 28, 29 tết, trung bình mỗi ngày bãi rác nam sơn (bãi rác lớn nhất thủ đô) tiếp nhận 6.690 tấn - tương đương 729 chuyến xe rác. đây là số lượng tăng đến 31% so với ngày thường.

Đại diện Urenco cho biết, những ngày cuối năm, người dân có thói quen dọn dẹp nhà cửa, vứt những đồ cũ không còn dùng đến nên lượng rác trên phố có tăng cao. Đơn vị đã tăng cường xe tải to, nhỏ, nhân lực để xử lý rác mấy ngày qua, mỗi ngày các xe rác về Nam Sơn muộn nhất là 4h55 sáng hôm sau.

Đối với điểm bắn pháo hoa quanh hồ hoàn kiếm, ngay sau khi pháo hoa kết thúc, cùng máy móc sẽ vào ngay để dọn dẹp, nhặt toàn bộ rác. đảm bảo mùng 1 tết khu vực này sạch sẽ.

Theo Tiền Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ha-noi-rac-tang-dot-bien-30-tet-cong-nhan-cang-minh-don-rac-20200124215046286.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Một vài năm trở lại đây, các nhà khoa học trên thế giới đã phát hiện ra một dạng bệnh lý kỳ lạ đang ngày càng trở nên phổ biến.
  • Gần đây, người ta đã chỉ ra những gen có vai trò gây bệnh Parkinson ở những đối tượng bị bệnh di truyền.
  • Alfie Clamp, một cậu bé 2 tuổi bị một dạng tàn tật rất nặng gây sốc cho cả các nhà y học hàng đầu của nước Anh.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY