Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Sẽ chi trả hỗ trợ cho người dân khó khăn trước 30/4

Đã có 20/30 quận, huyện của TP Hà Nội gửi danh sách các đối tượng sẽ nhận được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ. Dự kiến những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được hỗ trợ trước ngày 30/4.

Chiều 24/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 của Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Sở đã nhận được danh sách của 20/30 quận huyện, thị xã đã thống kê các đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.

Theo khảo sát thực tế trong thời gian qua, toàn TP Hà Nội có số lượng lớn người lao động thuộc 240 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động nằm trong diện được hỗ trợ. Để khảo sát hết số doanh nghiệp này trong thời gian ngắn là rất khó, vì vậy rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các quận, huyện thì mới hoàn thành thống kê và lên được danh sách người bị ảnh hưởng.

Hà Nội: Sẽ chi trả hỗ trợ cho người dân khó khăn trước 30/4 - Ảnh 1.

Quang cảnh cuộc họp.

Tuy nhiên ông Nguyễn Hồng Dân cho biết, có 2 nhóm đối tượng có thể thực hiện chi trả hỗ trợ ngay theo Nghị quyết 42 là người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng, thành phố đã có danh sách lưu trong hồ sơ.

Cũng tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trình ngay danh sách lên lãnh đạo thành phố trước ngày 27/4.

Ông Ngô Văn Quý cũng yêu cầu, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương phối hợp với các quận, huyện rà soát danh sách các đối tượng theo chuẩn nghèo mới vì chuẩn nghèo của Hà Nội cao hơn chuẩn nghèo chung của cả nước và chuẩn bị sẵn sàng để sau khi có hướng dẫn của Chính phủ là thực hiện chi trả được ngay.

Hà Nội: Sẽ chi trả hỗ trợ cho người dân khó khăn trước 30/4 - Ảnh 2.

Theo Báo Tin tức

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ha-noi-se-chi-tra-ho-tro-cho-nguoi-dan-kho-khan-truoc-30-4-20200424194754135.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY