Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Hà Nội: Sẽ kiểm tra đột xuất các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, tới đây, Sở sẽ phối hợp với cơ quan Công an và các quận, huyện, thị xã rà soát các cơ sở làm đẹp trên từng địa bàn, đồng thời tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra đột xuất…

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, tới đây, Sở sẽ phối hợp với cơ quan Công an và các quận, huyện, thị xã rà soát các cơ sở làm đẹp trên từng địa bàn, đồng thời tổ chức các đợt thanh tra, đột xuất…

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố tồn tại hai loại hình cơ sở là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế cấp phép và các cơ sở chăm sóc sắc đẹp do UBND cấp quận huyện cấp phép.

Nhiều trường hợp bị biến chứng nặng do tiêm chất làm đầy tại các Spa, thẩm mỹ viện.

Tuy nhiên thời gian qua, nhiều cơ sở làm đẹp, spa vẫn tìm cách lách luật, “mập mờ” gắn biển hiệu thẩm mỹ viện, khiến người dân lầm tưởng đây là cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí quảng cáo và thực hiện phẫu thuật nâng ngực, nâng mí, hút mỡ… trái phép. Hậu quả là đã có một số bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu sau khi làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ, spa này.

Trước thực trạng đó, Sở Y tế Hà Nội đề nghị chính quyền các địa phương phải tăng cường giám sát, kiểm tra, phát hiện và xử lý những vi phạm ở các cơ sở thẩm mỹ, spa hành nghề trái phép.

Tới đây, Sở Y tế Hà Nội sẽ phối hợp với cơ quan công an và các quận, huyện, thị xã tiếp tục rà soát các cơ sở làm đẹp trên từng địa bàn, đồng thời tổ chức các đợt thanh tra đột xuất. Mặt khác, tăng cường công tác thanh tra, kiểm soát việc quảng cáo của các cơ sở làm đẹp, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Sở Y tế cũng mong muốn người dân khi phát hiện hành vi vi phạm tại các cơ sở làm đẹp hãy thông báo ngay tới chính quyền sở tại hoặc Sở Y tế, Sở sẽ chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm kịp thời.

Lê Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-se-kiem-tra-dot-xuat-cac-co-so-tham-my-lam-dep-n164330.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY