Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội sẽ tiêm vắc xin COVID-19 cho cả người vãng lai ở thành phố

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn, thành phố đang lên danh sách những đối tượng được ưu tiên tiêm trước vắc xin COVID-19. Thành phố cũng dự kiến tiêm vắc xin đầy đủ cho người dân trên 18 tuổi ở Hà Nội, kể cả người vãng lai ở thành phố.
Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội

Về thời gian tiêm vắc xin, ông tuấn cho biết, ngày 24/2, lô vắc xin đầu tiên đã về đến việt nam. ngày 6/3 tới đây, bộ y tế sẽ tổ chức công tác tập huấn tiêm chủng cho toàn bộ hệ thống y tế dự phòng của 63 tỉnh, thành phố.

“theo thứ tự ưu tiên của bộ y tế, sẽ cấp phát vắc xin cho 13 tỉnh, thành hiện đang có dịch, trong đó có hà nội. nhưng sẽ ưu tiên số một cho hải dương, nên lượng vắc xin cho hà nội cũng không phải nhiều. ngày tiêm vắc xin ở hà nội cũng phải phụ thuộc vào việc phân bổ của bộ y tế. chúng tôi cũng đã lên danh sách cụ thể cho các đối tượng được ưu tiên tiêm thời gian đầu là những người trực tiếp tham gia trên tuyến đầu chống dịch. thành phố sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, và theo số lượng vắc xin được phân bổ”, ông tuấn nói.

Thêm 6 ca mắc COVID-19 tại Hải Dương

Tối 4/3 bộ y tế cho biết có thêm 6 ca mắc mới covid-19 tại hải dương. cả 6 ca này đều tại huyện kim thành.

Hải Dương ghi nhận ca mắc COVID-19 liên quan chùm bệnh nhân gia đình

CDC Hải Dương vừa ghi nhận ca bệnh P.M.T (SN 1992, ở phường Thạch Khôi, TP Hải Dương) mắc COVID-19, là F1 của 4 người thân trong gia đình.

BV Bạch Mai thông báo giá khám chữa bệnh mới, có giường 'đắt như khách sạn hạng sang'

Ngày 4/3, Bệnh viện Bạch Mai cho biết Hội đồng Quản lý của Bệnh viện này đã thông qua nghị quyết về giá một số dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Tin 'đặc biệt' về gần 8.000 người liên quan đến dịch COVID-19 ở Việt Nam

Theo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 51.572 người, giảm gần 8.000 người so với ngày hôm qua.

4 người nhập viện cấp cứu vì ăn nhầm nấm kịch độc

Sau ăn khoảng 12 tiếng, cả 4 người xuất hiện dấu hiệu nôn, đau bụng, chóng mặt, tiêu chảy nhiều lần, liên tục như nước. Gia đình đưa cả 4 nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Quỳnh Nhai, Sơn La. 2/4 nạn nhân do tình trạng nặng đã phải chuyển xuống Trung tâm Chống độc Bạch Mai - Hà Nội.

Trường Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/ha-noi-se-tiem-vac-xin-covid19-cho-ca-nguoi-vang-lai-o-thanh-pho-1801909.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY