Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch và phát hiện sớm ca bệnh

Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Văn bản số 261/SYT-NVY gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố; Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã; Các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập; Các cơ sở bán lẻ Thu*c trên địa bàn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phát hiện sớm ca bệnh.

ha noi tang cuong cac bien phap phong chong dich va phat hien som ca benh
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong ngành rà soát những trường hợp đi Đà Nẵng và các tỉnh, thành khác có dịch ngoài cộng đồng trở về Hà Nội, từ ngày 08-7-2020 và thực hiện hướng dẫn các trường hợp trên khi trở về từ Đà Nẵng phải thực hiện khai báo y tế trên phần mềm nCoV của Bộ Y tế. Phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn khai thác các yếu tố dịch tễ, tố chức giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm Covid-19 tại cộng đồng các trường hợp đi về Hà Nội từ Đà Nẵng và các tỉnh thành khác có dịch ngoài cộng đồng; tổ chức lấy mẫu sớm xét nghiệm SARS-CoV-2; thực hiện cách ly kịp thời, giám sát y tế, xử lý các tình huống dịch có thể xảy ra trên địa bàn theo quy định.

Đối với những người có đến khu vực có nguy cơ cao (Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, TTYT quận Ngũ Hành Sơn; Trung tâm tiệc cưới và Hội nghị For You Palace; các quận: Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu, các nơi cư trú của bệnh nhân và các khu vực có nguy cơ cao theo thông báo của Bộ Y tế) tự giác cách ly tại nơi cư trú, thực hiện khai báo y tế, chủ động kiểm tra thân nhiệt, thông tin kịp thời đến cơ sở y tế trên địa bàn để được lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố tổ chức thực hiện và hướng dẫn các đơn vị thực hiện test nhanh phát hiện kháng thể IgM/IgG cho các trường hợp có đến khu vực có nguy cơ cao; những trường hợp dương tính chuyển đến các bệnh viện được phân theo khu vực, gồm: Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Đức Giang, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Hà Đông để thực hiện cách ly, điều trị theo quy định.

Đối với những người có đến Đà Nẵng nhưng không đến các khu vực có nguy cơ cao và các tỉnh, thành khác có dịch ngoài cộng đồng theo lộ trình đã được Bộ Y tế công bố, thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt, đảm bảo vệ sinh cá nhân. Tất cả các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, có dấu hiệu cảm cúm trên địa bàn Thành phố cần phải liên hệ ngay với các cơ sở y tế trên địạ bàn để được tư vấn và xét nghiệm; trong khi chờ kết quả xét nghiệm phải tự cách ly tại nhà.

Các trường hợp có tiếp xúc gần (người tiếp xúc vòng l) với các bệnh nhân tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành khác có dịch ngoài cộng đồng đã được Bộ Y tế công bố thực hiện theo Quyết định 963/QĐ-BYT ngày 18-3-2020 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống dịch Covid-19.

Trường hợp có các dấu hiệu nghi ngờ liên quan đến Covid-19 đến khám tại các cơ sở y tế phải được sàng lọc, phân luồng, thực hiện xét nghiệm và các biện pháp cách ly, cách ly tại các khu vực cách ly của đơn vị theo quy định; Rà soát bệnh nhân điều trị nội trú tại các cơ sở khám chữa bệnh có giường bệnh để xử lý kịp thời các tình huống dịch xảy ra. Nếu có các trường hợp đang được điều trị tại các bệnh viện cần lấy mẫu xét nghiệm ngay và thực hiện các quy trình chuyên môn phòng chống dịch theo quy định.

Giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật là cơ quan thường trực hướng dẫn các đơn vị thực hiện và tổng hợp báo cáo hàng ngày theo quy định.

Sở Y tế Hà Nội cũng giao Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã; Các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập; Các cơ sở bán lẻ Thu*c trên địa bàn các công việc cụ thể về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phát hiện sớm ca bệnh.

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-va-phat-hien-som-ca-benh-203262.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY