Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Thêm 1 quận xuất hiện chùm ca bệnh phức tạp, có ca tạm trú tại quán massage

BCĐ phòng chống dịch, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) vừa có báo cáo gửi UBND TP về việc vừa phát hiện chùm ca bệnh Covid-19 phức tạp được phát hiện qua khám sàng lọc trên địa bàn.

Theo báo cáo, ngày 4/11, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông có một nhóm 24 người đến bệnh viện yêu cầu được xét nghiệm Covid-19. Tại đây, nhóm người thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR, phát hiện có 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 8 trường hợp có địa chỉ tại quận Hà Đông và một trường hợp tại huyện Chương Mỹ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND quận Hà Đông đã tổ chức cuộc họp khẩn, giao công an quận chủ trì, phối hợp với UBND các phường kiểm tra, rà soát những cơ sở kinh doanh dịch vụ có tính chất nhạy cảm, những tụ điểm có nguy cơ trên địa bàn quận, nắm bắt, quản lý chặt chẽ người về từ các địa phương khác; yêu cầu thực hiện khai báo y tế, thực hiện nghiêm "thông điệp 5K".

Đồng thời, các cơ quan liên quan cũng đã tiến hành cách ly F1 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, trong đó người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi (trẻ em) được thực hiện cách ly tại nhà và có người chăm sóc cách ly cùng.

Ông Phan Cao Đăng, Chủ tịch UBND phường Phú La cho biết, liên quan đến nhóm người đến bệnh viện lúc nửa đêm yêu cầu được xét nghiệm thì có 7 trường hợp đang tạm trú tại quán massage tại Khu dịch vụ 4 Văn Phú (phường Phú La).

Trong đó, 7 trường hợp nghi mắc Covid-19 này là các công dân ở tỉnh thành khác về cư trú trên địa bàn. Kể từ thời điểm thành phố có quy định tạm dừng hoạt động dịch vụ massage, cơ sở kinh doanh này cũng đã tạm dừng hoạt động.

Hiện cơ quan y tế đang điều tra dịch tễ để xác định nguồn lây của các trường hợp này. Phường đã tiến hành phong toả tạm thời khu vực có liên quan với quy mô khoảng 40 hộ dân để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch.

Trước đó, ngày 3/11, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Cao Cương cho biết, hiện TP đang có 7 chùm ca bệnh mới phát sinh trong cộng đồng gồm: Ô Chợ Dừa (Đống Đa); Lĩnh Nam (Hoàng Mai); Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm); An Khánh (Hoài Đức); Ninh Hiệp, (Gia Lâm); Sài Sơn và thị trấn Quốc Oai (Quốc Oai); thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng (Mê Linh).

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, TP Hà Nội có tất cả 8 chùm ca bệnh mới phát sinh trong cộng đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-them-1-quan-xuat-hien-chum-ca-benh-phuc-tap-co-ca-tam-tru-tai-quan-massage-20211104152959678.chn)

Chủ đề liên quan:

dịch COVID ở Hà Nội

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY