Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan Công ty TT và BV Bệnh Nhiệt đới

Trưa ngày 28/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã thông tin về 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 trường hợp thuộc chùm Times City và Công ty TT, 1 trường hợp thuộc chùm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

trường hợp 1 là cháu l.k.n., 11 tuổi, địa chỉ tại gh6 khu đô thị việt hưng, phường việt hưng, quận long biên, là người tiếp xúc gần (con) của bn5601 (bệnh nhân n.t.h., 42 tuổi, làm việc tại tầng 5 tòa nhà t&t dương tính với sars-cov-2 ngày 25/5).

Cháu l.k.n. được cách ly tập trung ở trường cao đẳng đường sắt, long biên ngày 24/5. ngày 27/5, có triệu chứng sốt được lấy mẫu và gửi về bệnh viện đa khoa đức giang, kết quả dương tính với sars-cov-2 (bệnh viện đa khoa đức giang thực hiện).

Trường hợp 2 là cháu Đ.T.T., 12 tuổi, địa chỉ tại chung cư Đầm Nấm, tổ 3, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, là người tiếp xúc gần (con) của BN5319 (bệnh nhân N.T.N.H., 46 tuổi làm việc tại tầng 5 tòa nhà T&T và là F1 của BN5243).

Cháu đ.t.t. đã được cách ly tập trung ở trường cao đẳng đường sắt, long biên, lấy mẫu xét nghiệm lần 2 ngày 27/5 có kết quả dương tính với sars-cov-2 (cdc hà nội thực hiện).

Trường hợp 3 liên quan đến chùm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là ông N.X.T., 71 tuổi, địa chỉ tại Quang Tiến, Sóc Sơn.

Ngày 6/5, ông t. được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính và chuyển cách ly tập trung tại trường quân sự sơn tây. ngày 27/5, ông t. có sốt 37,5 độ c, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với sars-cov-2.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, hà nội ghi nhận 159 trường hợp dương tính với sars-cov-2 liên quan cộng đồng.

Trong đó chùm ca bệnh tại times city và công ty t&t (42 ca), chùm đà nẵng (46 ca), chùm bắc ninh (19 ca), chùm bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở kim chung (19 ca), chùm bệnh viện k cơ sở tân triều (14 ca), chùm hưng yên (8 ca), chùm hải dương (1 ca) và chùm khác (10 ca).

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ha-noi-them-3-truong-hop-duong-tinh-voi-sars-cov-2-lien-quan-cong-ty-tt-va-bv-benh-nhiet-doi-5642166.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY