Khoa học hôm nay

Hà Nội tiếp tục mưa, mực nước sông Tích, Bùi dâng cao trở lại

(HNMO) - Đêm nay (21-8) và sáng mai, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ mưa rào và dông, có nơi mưa to; đề phòng úng ngập đô thị, lũ quét, sạt lở đất vùng núi.

(HNMO) - Đêm nay (21-8) và sáng mai, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ mưa rào và dông, có nơi mưa to; đề phòng úng ngập đô thị, lũ quét, sạt lở đất vùng núi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều tối nay (21-8) và sáng mai, thành phố Hà Nội tiếp tục mưa, có nơi mưa to và dông. Một số điểm trên tuyến phố chính thuộc các quận: Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm có nguy cơ úng ngập cục bộ. Trưa và chiều mai (22-8), thành phố Hà Nội giảm mây, trời nắng.

Do rãnh áp thấp suy yếu nên từ ngày 23 đến 25-8, thành phố Hà Nội nắng về trưa và chiều, mưa vài nơi về chiều tối và đêm. Khoảng ngày 26, rãnh áp thấp hoạt động trở lại kết hợp hội tụ gió trên cao, thành phố Hà Nội mưa rào và dông, có nơi mưa to.

Về thủy văn, mực nước các sông: Tích, Bùi lên trở lại sau những trận mưa lớn. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội lệnh báo động lũ cấp I trên sông Tích từ 7h ngày 21-8 tại địa phận các xã ven đê thuộc các huyện: Quốc Oai và Chương Mỹ.

Về thời tiết các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ và các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, từ chiều tối nay đến sáng 22-8, mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi cao hơn 60mm. Các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa và Nghệ An có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ.

Cơ quan trên dự báo, từ chiều 22-8, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An giảm mưa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1040011/ha-noi-tiep-tuc-mua-muc-nuoc-song-tich-bui-dang-cao-tro-lai)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY