Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Hà Nội: Vẫn đang trong kì nghỉ lễ nhưng chưa bao giờ các khu vui chơi lại vắng bóng trẻ con như hôm nay

Tuy vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 nhưng một số khu vui chơi cho trẻ nhỏ ở Hà Nội lại vắng vẻ, thậm chí còn vắng hơn nhiều so với những ngày cuối tuần.

Dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay được nghỉ khá dài, nhưng trước tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, không ít người dân đã không đi du lịch, lựa chọn ở lại Thủ đô để nghỉ ngơi một cách đúng nghĩa. Nhưng dạo một vòng tại các khu vui chơi dành cho trẻ em lại thấy cảnh tượng đìu hiu đến bất ngờ.

Hiện tại, thời tiết tại Hà Nội đang khá nóng và oi bức với nền nhiệt duy trì ở mức cao (đạt ngưỡng 28 – 30 độ C) nên hầu hết các khu vực như công viên đều khá vắng vẻ. Thế nhưng, ghi nhận trong ngày hôm nay - ngày nghỉ thứ 3 trong dịp lễ 30/4 - 1/5 tại các điểm vui chơi trong nhà, có điều hòa mát mẻ thì tình hình cũng không khá hơn là bao.

Nhà sách Tiến Thọ

Tiến Thọ Book nổi tiếng là nơi mua sắm và vui chơi giải trí cho các gia đình có con nhỏ. Ngoài sách, đồ dùng học tập và văn phòng phẩm, mọi người tới đây còn có thể nhanh chóng tìm thấy mọi đồ dùng dành cho gia đình.

Đặc biệt hơn, tại đây còn có dịch vụ vui chơi cho trẻ em. Bởi lý do này, nơi đây được coi là điểm đến yêu thích của các gia đình tại Hà Nội và thường rất đông khách vào mỗi dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ. Thế nhưng theo ghi nhận của chúng tôi ngày hôm nay, toàn bộ các khu vực trong nhà sách này đều rất ảm đạm.

Gian hàng sách và các đồ dùng học tập chỉ lác đác một vài người qua lại.

Một nhân viên bán hàng tại Nhà sách Tiến Thọ (cơ sở Đường Láng) cho biết, hôm nay lượng khách tới đây vui chơi mua sắm giảm hẳn so với 2 ngày trước, thậm chí còn không đông bằng các ngày cuối tuần. Khách vào ít trong tất cả các khung giờ từ sáng tới chiều.

Phía khu vực vui chơi và nghỉ ngơi, ăn uống có vẻ đông hơn một chút, nhưng vẫn còn rất nhiều bàn trống.

Nhà sách Minh Thuận

Tuy không rộng rãi như Nhà sách Tiến Thọ nhưng ở khu vực quận Thanh Xuân, Nhà sách Minh Thuận chính là một trong những địa chỉ được các bé rất yêu thích. Do đó, thông thường vào các buổi tối hoặc cuối tuần, nơi đây luôn tấp nập khách ghé vào mua sách hoặc vui chơi.

Thế nhưng, ghé thăm Nhà sách nằm ngay mặt tiền của con đường Nguyễn Trãi rộng thênh thang này, cảnh tượng cũng vắng vẻ, trái ngược hẳn so với bình thường khiến nhiều vị khách không khỏi ngạc nhiên.

Đứng đợi khoảng 5 phút nhưng vẫn chỉ có duy nhất 1 vị khách nhí đang lựa đồ tại gian hàng rất được các bé ưa chuộng này.

Khu vực vui chơi thậm chí không có một bóng người.

Chị Nguyễn Minh Tâm (khách hàng tại Nhà sách Minh Thuận) chia sẻ: "Hôm nay trời nắng quá, lại đang dịch bệnh nên không đưa các bé ra ngoài chơi. Tính chạy ra mua mấy bộ bút màu cho con ngồi nghịch cho đỡ buồn, ai dè đến nơi lại vắng thế này. Bình thường cuối tuần mình cũng hay cho các bé đến đây chơi."

Cả nhà đến Nhà sách, ghé xem qua khu vui chơi nhưng rồi lại nhanh chóng đi về.

Nhân viên bán hàng sử dụng điện thoại để giết thời gian.

Khu vui chơi tại Aeon Mall (Hà Đông)

Là khu tổ hợp nổi tiếng với đầy đủ các dịch vụ, từ ăn uống đến vui chơi hay mua sắm, Aeon Mall thu hút một lượng khách vô cùng lớn, nhất là trong dịp hè. Bởi nơi đây có điều hòa mát mẻ lại không phải lòng vòng đi xa, tất cả mọi thứ cần đều có ngay trong khuôn viên này. Theo đó, các bố mẹ thường cho trẻ đến đây chơi bất kể lúc nào, ngay cả khi không biết đi đâu hay làm gì.

Khu Tini Park cũng không khá hơn là mấy, chỉ có lác đác trẻ em ghé chơi.

Tại những địa điểm này, đa số người dân ghé đây vui chơi nhưng vẫn có ý thức bảo vệ sức khỏe như đeo khẩu trang, sát khuẩn. Thậm chí có nhiều em bé đeo khẩu trang ngay cả trong lúc chơi để đảm bảo an toàn, phòng tránh dịch bệnh.

Khu Snow World chỉ lác đác vài bóng người.

Hay khu vực tranh tượng cho bé thỏa sức sáng tạo ở ngay phía đối diện cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Đa số các em bé vui chơi tại khu Tini World đều đeo khẩu trang.

Mức giá trong ngày nghỉ lễ tại những điểm vui chơi này đều không tăng so với bình thường.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã sắp kết thúc, nhưng có lẽ vì ý thức được tình hình dịch Covid-19 lại bắt đầu có những diễn biến phức tạp trở lại nên các phụ huynh cũng hạn chế cho con ra ngoài vui chơi.

Đây là một cảnh tượng khá hiếm hoi nhưng nhìn theo một cách tích cực thì điều này cũng chính là hành động góp phần đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh và cả nhà sẽ có thêm nhiều thời gian ở bên nhau để cùng tận hưởng những phút giây thư thái hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-van-dang-trong-ki-nghi-le-nhung-chua-bao-gio-cac-khu-vui-choi-lai-vang-bong-tre-con-nhu-hom-nay-20210502203212639.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY