Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá mặt hàng phục vụ phòng chống lụt bão

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa có Công văn số 972 ngày 21/10 gửi Đội trưởng các Đội QLTT yêu cầu tăng cường công tác phối hợp, phòng chống thiên tai, lũ lụt.

Theo đó, cục trưởng cục qltt hà nội yêu cầu đội trưởng các đội qltt căn cứ chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn, tăng cường công tác quản lý thông tin địa bàn, lĩnh vực được giao.

Đặc biệt, chủ động nắm bắt diễn biến hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông thương mại trên thị trường để kịp thời phát hiện các hành vi găm hàng, nâng giá bất hợp lý và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật với các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Ảnh minh họa.

Qua đó, lực lượng qltt sẽ tập trung kiểm tra, rà soát một số sản phẩm, mặt hàng phục vụ công tác phòng chống lụt bão, nguyên liệu khôi phục sản xuất, khắc phục môi trường sau bão lũ như: xăng dầu, chất đốt, vật liệu xây dựng (tấm lợp, đinh vít, dây thép buộc), nhà bạt, áo phao cứu sinh, phao các loại.

Các loại hàng hóa đáp ứng nhu cầu dự trữ: lương thực (gạo), thực phẩm chế biến (sữa, mì tôm, lương khô, nước uống đóng chai và các nhu yếu phẩm khác); Thu*c chữa bệnh; vật tư, trang thiết bị y tế phòng dịch; hóa chất xử lý môi trường sau mưa lũ.

Kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như bán hàng không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết; trà trộn để bán hàng giả, hàng hóa nhập lậu, hàng không đảm bảo chất lượng, vi phạm về an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ nhằm thu lợi bất chính.

Trước đó, trong thời điểm tình hình mưa lũ tại miền trung diễn biến phức tạp, xuất hiện một số thông tin cho rằng, giá của các mặt hàng thiết yếu như áo phao tăng đột biến. tại buổi họp báo thông tin về kết quả phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại quý iii/2020, thiếu tướng đàm thanh thế - chánh văn phòng thường trực ban chỉ đạo 389 quốc gia đã yêu cầu lực lượng qltt tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-xu-ly-nghiem-hanh-vi-gam-hang-tang-gia-mat-hang-phuc-vu-phong-chong-lut-bao-581718.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Khi bị ngộ độc cách xử lý ban đầu rất quan trọng, vì nếu không khéo sẽ làm tình trạng ngộ độc thêm trầm trọng và nguy hiểm tới tính mạng.
  • Bệnh cao huyết áp nếu không xử lý, cấp cứu kịp thời sẽ xảy ra những tai biến khó lường.
  • Khi đi tắm biển nhiều người sợ nhất 2 điều là bị sứa đốt và bị chuột rút khi đang bơi lội.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY