Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Xử lý nghiêm vụ bé 3 tuổi bị cha dượng, mẹ ruột bạo hành dẫn đến Tu vong

(MangYTe) - Bé gái khoảng 3 tuổi ở Hà Nội bị cha dượng và mẹ ruột tra tấn 24 ngày dã man như thời Trung cổ, đã bị Tu vong, khiến dư luận xã hội rất bức xúc.

Trưa 1/4, trao đổi với Kinh tế & Đô thị về vụ việc xảy ra với bé gái, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐTB&XH Đặng Hoa Nam cho biết: "Tối qua, Cục đã nhận được thông tin qua mạng xã hội về trường hợp này, tôi thật sự buồn và rất đau lòng, đau xót cho cháu bé".

Bé gái 3 tuổi bị Tu vong do cha dượng, mẹ ruột tra tấn dã man. Ảnh: Internet

Trước đó, cộng đồng mạng chia sẻ thông tin trên tài khoản được cho là bà ngoại của cháu M.M. Cụ thể, cháu bé có nguyên quán Hải Dương; thường trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội đã bị cha dượng cùng mẹ ruột bạo hành tra tấn trong 24 ngày dã man như thời Trung cổ. Gia đình tôi quá đau xót vì cháu đã từ giã cõi đời với thương tích đầy mình vì chính những đòn tra tấn của cha dượng và mẹ ruột.

Kèm theo thông tin chia sẻ là các hình ảnh cháu bé đã mất, trên thi thể (vùng cổ, cẳng tay) dày đặc các vết bầm tím.

Lãnh đạo UBND phường Phương Liên, quận Đống Đa xác nhận vụ trên địa bàn có một cháu bé thiệt mạng nghi do bị bạo hành, cơ quan công an đang điều tra, xác minh. Báo cáo sơ bộ của Công an phường Phương Liên, nạn nhân khoảng 3 tuổi, quê gốc ở xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội. Thời gian qua, nạn nhân sống cùng mẹ trên địa bàn phường Phương Liên, vị lãnh đạo chia sẻ trên Dân trí.

Thông tin về hoàn cảnh của cháu M.M., Chủ tịch UBND xã Võng La Nguyễn Công Lương cho hay: Cháu M mất ngày 30/3, bà ngoại đưa về địa phương an táng. Mẹ cháu có ba đời chồng, cháu là con của chồng thứ hai.

Trước sự việc đau lòng xảy ra với cháu bé, trả lời phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Đặng Hoa Nam mong muốn cơ quan điều tra vào cuộc tích cực, làm rõ sự việc, khởi tố vụ án, khởi tố bị can. “Cơ quan pháp luật xử lý cực kỳ nghiêm khắc, có tính răn đe đối với hành vi bạo hành trẻ em dẫn đến Tu vong” - ông Hoa Nam đề nghị.

Theo ông Hoa Nam, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo và ra Chỉ thị về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Ở cấp xã, phường phải có người làm công tác trẻ em để trực tiếp làm nhiệm vụ, khâu nối các cơ quan chức năng có trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên địa bàn.

Qua vụ việc này là bài học về tăng cường công tác phòng ngừa, trách nhiệm của cộng đồng phát hiện, lên tiếng, tố cáo sớm để không xảy ra hậu quả đáng tiếc, ngăn chặn kịp thời hành vi tội ác đối với trẻ em.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-xu-ly-nghiem-vu-be-3-tuoi-bi-cha-duong-me-ruot-bao-hanh-dan-den-tu-vong-379613.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Mangyte ơi, Tôi mới đọc bải viết về một người chồng hay đánh đập vợ và ném con xuống đường. Cháu bé mới 3 tháng tuổi bị tổn thương não phải điều trị ở BV Nhi Đồng 2. Chồng tôi gần đây cũng nóng nảy lắm. Hôm qua chúng tôi đã cãi nhau to, may mà có hàng xóm qua can ngăn, nếu không chẳng biết mọi việc sẽ đi đến đâu. Bình thường thì không sao, nhưng một khi đã nổi nóng thì anh ấy biến thành người khác.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY