Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2

Thông tin từ CDC Hà Tĩnh cho biết, vừa có thêm 3 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2. Đây là 3 mẹ con trong 1 gia đình và là F1 của bệnh nhân làm việc tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Ba bệnh nhân trú tại xóm Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, đã được cách ly tập trung tại trường mầm non Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.

Ngành Y tế đang triển khai các biện pháp truy vết các F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân này và tiến hành khử khuẩn, lập chốt phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống.

Lực lượng chức năng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố.

Trước đó, sáng 8/6, Hà Tĩnh phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, được phát hiện trong quá trình bệnh viện xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện.

Sau khi ghi nhận ca bệnh trên, lực lượng chức năng đã thực hiện phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để khoanh vùng, truy vết F1, F2 và khử khuẩn.

Cùng lúc, TP Hà Tĩnh cũng đặt 6 chốt phong tỏa tại tổ 6, phường Bắc Hà và tổ 3, phường Nguyễn Du, nơi bệnh nhân sinh sống, với trên 600 hộ dân. Các khu vực phong tỏa liên quan ca mắc COVID-19 được phun khử khuẩn.

UBND tỉnh cũng thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi toàn thành phố Hà Tĩnh, gồm 14 xã, phường (trừ xã Thạch Bình) với hơn 100.000 nhân khẩu, từ 12h ngày 8/6 đến khi có thông báo mới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-tinh-ghi-nhan-them-3-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210608215321227.chn)

Chủ đề liên quan:

ca dương tính với SARS–CoV-2

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY