Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Dương cách ly toàn tỉnh: Tăng tốc lắp đặt thêm 300 giường điều trị ca COVID-19

Ngày 15/2 Bệnh viện (BV) Bạch Mai đã cử gần 100 cán bộ của các phòng vật tư y tế, hành chính quản trị, vi sinh.... về Hải Dương thần tốc lắp đặt giường bệnh cho BV Dã chiến số 2. Cùng với đó BV Bạch Mai tăng cường cán bộ chống nhiễm khuẩn về Hải Dương hỗ trợ khu cách ly trong bối cảnh tỉnh này bắt đầu phong toả toàn tỉnh.
BV Bạch Mai vận chuyển giường bệnh tăng cường cho Hải Dương sáng 15/2 BV Bạch Mai vận chuyển giường bệnh tăng cường cho Hải Dương sáng 15/2

Được biết, đây là 2 điểm cách ly tập trung nhiều công nhân từ Công ty Poyun. Tại điểm cách ly của Trường Trung cấp nghề Việt Nam – Canada ghi nhận 66 ca từ F1 chuyển thành F0 và Trường tiểu học Chu Văn An có 14 ca từ F1 chuyển thành F0.

Liên quan đến việc phân khu cách ly, ts. trương anh thư, phụ trách khoa kiểm soát nhiễm khuẩn của bv bạch mai đề nghị với các cán bộ quản lý: “nếu có một ca f1 dương tính, các đối tượng chung phòng với f1 cần được cách ly ra một khu vực khác. thứ 2, là các trường hợp có bệnh nền, bệnh lý đặc biệt, phụ nữ có thai không nên để rải rác ở các phòng”.

Trước thực tế khó khăn, bất cập tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn, ông phạm xuân thăng, uvtư đảng, bí thư tỉnh ủy hải dương tiếp thu ý kiến của đoàn công tác của bộ y tế, chỉ đạo các huyện, thị xã, thực hiện nghiêm túc chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

"chấn chỉnh các vấn đề còn lỏng lẻo tại khu cách ly. về tổ chức cách ly cần thực hiện nghiêm kiểm soát nhiễm khuẩn. mong bộ quốc phòng “chia lửa” với hải dương trong tổ chức các khu cách ly tập trung. đề nghị bộ quốc phòng giúp hải dương về địa điểm cách ly. khu cách ly tập trung do lực lượng quân đội chủ trì, tổ chức, giám sát.", ông thăng đề nghị.

4 ngày nghỉ Tết có 2.778 ca cấp cứu do... đánh nhau

Trong 4 ngày nghỉ Tết đã có 2.778 ca cấp cứu T*i n*n do đánh nhau, trong số đó có 1.173 ca phải nhập viện điều trị, theo dõi và 7 trường hợp Tu vong.

Thêm 1 ca mắc mới COVID-19, đang điều tra nguyên nhân Tu vong

Sáng mùng 4 tết (15/2) bộ y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới covid-19 (bn2229) là ca nhập cảnh.

‘Ông vua châm cứu’ - GS Nguyễn Tài Thu qua đời

Chiều 14/2, TS Nghiêm Xuân Thành, Phó Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam cho biết GS Nguyễn Tài Thu, Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam, đã qua đời lúc gần 5 giờ sáng ngày 14/2 (tức ngày mùng 3 Tết Tân Sửu), hưởng thọ 91 tuổi.

Bộ trưởng Y tế: Dịch ở Hải Dương khó lường, nguy cơ cao hơn Đà Nẵng

Chiều 14/2, tại cuộc họp trực tuyến với tỉnh hải dương, gs.ts nguyễn thanh long, bộ trưởng bộ y tế cho biết, tình hình dịch bệnh tại hải dương có yếu tố nguy cơ cao hơn đà nẵng vì tốc độ lây lan nhanh, hệ số lây nhiễm cao, thời gian ủ bệnh ngắn, khả năng đào thải nhanh hơn.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hai-duong-cach-ly-toan-tinh-tang-toc-lap-dat-them-300-giuong-dieu-tri-ca-covid19-1793691.tpo)

Chủ đề liên quan:

bv bạch mai covid-19 hải dương

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY