Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Dương phong tỏa 3 khu dân cư với hơn 7.000 dân

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa 3 khu dân cư thuộc phường Hiệp Sơn (thị xã Kinh Môn) do có liên quan đến trường hợp nữ công nhân Công ty TNHH POYUN mắc Covid-19.
Khu vực cách ly tập trung tại trường mầm non An Sinh, thị xã Kinh Môn.

Sáng ngày 23/2, trao đổi với pv, bà nguyễn thị liễu, chủ tịch thị xã kinh môn (hải dương) cho biết, chính quyền đã phong tỏa tối thiểu 14 ngày với ba khu dân cư hiệp sơn, hiệp thạch và an cường của phường hiệp sơn (thị xã kinh môn) với dân số hơn 7.000 người.

Đây là nơi cư trú và có liên quan tới lịch trình di chuyển của nữ công nhân n.t.h. (công nhân công ty poyun chi nhánh kim thành, ở cụm dân cư số 3, khu dân cư hiệp thượng, phường hiệp sơn, thị xã kinh môn) - người được xác định là bệnh nhân covid-19 vào chiều ngày 22/2.

"tính tới sáng 23/2, chúng tôi đã xác định được 44 f1 của chị h., lực lượng chức năng sẽ truy vết thêm để cố gắng rà soát tối đa người tiếp xúc gần do ca nhiễm này có nhiều hoạt động như ăn tết cùng họ hàng, đi chợ ở phường hiệp sơn và đi làm đồng. việc phong tỏa 3 khu dân cư được tiến hành ngay trong chiều qua 22/2", bà liễu nói.

Cũng theo bà Liễu, hiện nay 44 trường hợp F1 kể trên đã được đưa đi cách ly tập trung tại trường mầm non An Sinh.

Trước đó, ngày 22/2, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 thị xã kinh môn đã ra thông báo khẩn về việc người dân chủ động khai báo y tế liên quan đến ca bệnh f0 là n.t.h.

Lãnh đạo địa phương cho biết, sau khi được Công ty POYUN cho nghỉ Tết về nhà, chị H. đã ra ngoài tiếp xúc với nhiều người, đi chợ, đi ra đồng... Hiện lực lượng công an và chính quyền vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan.

Theo thông báo của lực lượng chức năng, ngày 29/1, Công ty POYUN chi nhánh Cộng Hòa (TP Chí Linh) có trường hợp F0 nên Công ty POYUN chi nhánh Kim Thành cho toàn bộ công nhân nghỉ và yêu cầu công nhân cách ly tại nhà, trong đó có công nhân H.

Từ ngày 29/1 đến 21/2, do không ý thức được mình có khả năng mắc covid-19 nên chị h. có lịch trình di chuyển phức tạp, nhiều lần đi chợ hiệp thượng ở phường hiệp sơn.

Ngày 21/2, công ty poyun chi nhánh kim thành lấy mẫu xét nghiệm covid-19 tại công ty trước khi cho công nhân đi làm trở lại, chị h. có đến công ty và tiếp xúc với nhiều công nhân.

Ngày 22/2, chị H. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/hai-duong-phong-toa-3-khu-dan-cu-voi-hon-7000-dan-601146.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 hải dương Phong tỏa

Tin cùng nội dung

  • Liên quan đến thông tin Vụ tàu hỏa đâm ô tô xảy ra trên đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, đoạn qua phường Ái Quốc (TP Hải Dương) chiều 13/3 làm 2 người đã Tu vong và 3 người nhập viện cấp cứu, trong đó có 2 nạn nhân là anh em ruột.
  • Cao đẳng (KTV Xét nghiệm, Kỹ thuật hình ảnh, Vật lý trị liệu/ Phục hồi chức năng, Điều dưỡng Đa khoa, Điều dưỡng Nha khoa, Điều dưỡng Gây mê hồi sức, Hộ sinh) và 08 chuyên ngành hệ Trung cấp.
  • Phát triển quy mô đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực y tế, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.
  • Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu UBND Tỉnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cấp cứu nạn nhân để giảm thương vong.
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY