Kinh tế xã hội hôm nay

Hai nhóm nữ sinh hẹn nhau ở đỉnh đèo để hỗn chiến

MangYTe – Hai nhóm nữ sinh trong nhóm Giang hồ mõm PY ở Phú Thọ và Sơn La sau khi thách thức nhau đã hẹn gặp ở con đèo giáp ranh giữa hai tỉnh nhằm giải quyết mâu thuẫn.

Theo đó, vào hồi 10h30 ngày 23/08/2020, Công an huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) phát hiện trên Fanpage "Tin Nóng Phú Thọ 24/7" đăng tải một đoạn video thời lượng dài 0:21 giây ghi lại cảnh 02 nhóm nữ sinh đánh nhau.

Công an huyện Tân Sơn đã tiến hành rà soát và xác định các trường hợp nữ sinh tham gia đánh nhau trong clip trên đều là học sinh các trường THCS Đồng Sơn; THPT Thạch Kiệt (thuộc huyện Tân Sơn) và một số nữ sinh khác trên địa bàn đánh nhau với nhóm nữ sinh từ huyện Phù Yên (Sơn La).

Quá trình điều tra cho thấy, nguyên nhân dẫ đến vụ xô xát nói trên là do mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook.

Cụ thể, nữ sinh Đinh Thị Việt C đã lập một nhóm chat trên Facebook có tên: "Giang hồ mõm PY" tập hợp thành viên chủ yếu là nữ sinh THCS, THPT trên địa bàn huyện Tân Sơn và học sinh thuộc địa bàn huyện Phù Yên (Sơn La). Trong nhóm chat, hai nhóm nữ sinh này thường xuyên công kích, chửi bới lẫn nhau.

Hai nhóm nữ sinh trong hội "Giang hồ mõm PY" đánh nhau (ảnh từ clip)

Ngày 12/8/2020, trên mạng xã hội, hai nhóm học sinh từ Phú Thọ và Sơn La thống nhất sáng ngày 23/8/2020 sẽ hẹn gặp mặt trực tiếp tại đỉnh Đèo Cón (xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, Phú Thọ) để giải quyết mâu thuẫn. Đúng hẹn, hai nhóm nữ sinh đã gặp nhau vả xảy ra vụ xô xát được quay clip, tung lên mạng.

Công an huyện Tân Sơn đã phối hợp Ban Giám hiệu trường THCS Đồng Sơn cùng giáo viên chủ nhiệm tiến hành mời 05 trường hợp, cùng đại diện phụ huynh nhóm học sinh tại xã Đồng Sơn chủ mưu tham gia đánh nhau đến làm việc.

Công an huyện Tân Sơn đã trao đổi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đề nghị chỉ đạo các trường THCS và phối hợp các trường THPT trên địa bàn huyện kiểm điểm, xử lý số học sinh trên địa bàn; trao đổi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Yên (Sơn La) tiến hành kiểm điểm, giáo dục đối với số học sinh huyện Phù Yên (Sơn La) tham gia vào vụ việc.

T. Sơn

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-nhom-nu-sinh-hen-nhau-o-dinh-deo-de-hon-chien-20200826102635578.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019, Thủ tướng chỉ ra nhiều vấn đề về xã hội phải quan tâm như nhiều vụ cháy nổ, T*i n*n giao thông, phát sinh một số vấn đề xã hội, an ninh trật tự, môi trường ở một số địa phương, trong đó có vấn đề mê tín dị đoan ở Chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), vụ học sinh lớp 9 đánh đập bạn dã man ở Hưng Yên…
  • Theo thông tin cập nhật, trong sáng nay (31/3), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GDĐT cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trực tiếp làm việc với trường THCS Phù Ủng về việc nữ sinh bị đánh hội đồng phải nhập BV Tâm thần kinh Hưng Yên.
  • Nhắc đến bạo lực, người ta thường hình dung ra những cảnh “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” nhưng giờ đây còn xuất hiện thêm một hình thức “bạo lực mềm” học đường.
  • Kích động là trạng thái hưng phấn tâm lý vận động quá mức Với những hoạt động hỗn độn bằng các cử chỉ xung động, giận dữ, hung hãn. chúng xuất hiện một cách đột ngột, không có mục đích rõ ràng, không thích hợp với hoàn cảnh và thường mang tính chất phá hoại, gây nguy hiểm.
  • Khi hai cô gái lao vào giật tóc, đấm đá, hàng chục người xung quanh không can ngăn mà hò reo, cổ vũ.
  • Xô xát làm ngã bà cụ 60 tuổi vì cái dẫm chân trong lễ hội Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội), 3 thanh niên bị phạt hành chính.
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
  • Tình trạng bạo lực học đường thời gian qua có xu hướng gia tăng cả về số vụ việc, mức độ phức tạp và tính chất nguy hiểm.
  • Bạo lực học đường đang trở thành vấn đề xã hội nguy hiểm, phức tạp và gây bất an trong đời sống nhân dân, trong khi đó các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này vẫn chưa đem lại hiệu quả tích cực…
  • Bạo lực học đường, xâm hại T*nh d*c đang đang len lỏi quá sâu vào các trường học khiến phụ huynh, nhà trường đau xót và để lại những dấu ấn hoang mang với những cô cậu tuổi học trò…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY