Tin tức hôm nay

Tin tức

Hải Phòng: Chuyên gia Hàn Quốc âm tính với Covid-19

Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, trường hợp chuyên gia người Hàn Quốc bị phát hiện nghi nhiễm Covid-19 đã qua xét nghiệm lần 2 và cho kết quả âm tính

hai phong chuyen gia han quoc am tinh voi covid 19
Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 1-8, Sở Y tế Hải Phòng nhận được công văn từ Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam (KCN Tràng Duệ, huyện An Dương, TP Hải Phòng) về trường hợp ông Kim Ju Deok (SN 1985, quốc tịch Hàn Quốc) bị phát hiện nghi mắc Covid-19 khi bay từ Việt Nam về nước.

Ông Kim Ju Deok làm việc cho công ty HPK Việt Nam, là nhà thầu phụ của công ty PRI Việt Nam và đến Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam này từ ngày 28-5-2020 (sau khi hoàn thành cách ly tại Quảng Ninh theo quy định từ ngày 14-5-2020 đến 28-5-2020).

Đến đêm 30-7-2020, ông Kim Ju Deok ra sân bay trở về Hàn Quốc và đã bị giữ lại sân bay Incheon do có biểu hiện sốt nhẹ, sau đó xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19.

Được biết, trong quá trình làm việc tại Hải Phòng, ông Kim Ju Deok thuê nhà ở ngõ 193 Văn Cao (quận Hải An) sống cùng một người bạn Hàn Quốc tên Yeom Tae Min.

Ngoài ra, ông cũng từng tiếp xúc với 2 người Hàn Quốc khác. Trong 1 tháng trước khi rời khỏi Việt Nam, ông Kim không đi tới các vùng có dịch, mà chỉ ở Hải Phòng làm việc.

Ngay sau khi tiếp nhận công văn từ Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam, lãnh đạo Sở Y tế trao đổi với UBND huyện An Dương chỉ đạo các đơn vị liên quan làm việc với Công ty Innotek Việt Nam Hải Phòng và yêu cầu phía Hàn Quốc triển khai xét nghiệm PCR.

Đồng thời ban hành văn bản về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đối với ca nghi nhiễm Covid-19.

Đến đêm 1-8, thông tin từ phía Hàn Quốc cho biết, kết quả xét nghiệm trường hợp ông Kim Jun Deok âm tính với Covid-19.

Ngọc Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/hai-phong-chuyen-gia-han-quoc-am-tinh-voi-covid-19-203908.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY