Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Phòng phun hóa chất khử trùng các tuyến phố và tạm dừng hoạt động vận tải khách

MangYTe - Việc khử trùng sẽ được tiến hành trong 15 ngày từ 27/3 với tần suất 2-3 lần/tuần trên các tuyến phố, khu vực công cộng nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19…

Sáng 28/3, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành phun hóa chất khử trùng trên một số tuyến đường, khu vực nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Các tuyến phố trong trung tâm thành phố sẽ đươc phun khử liên tục 2-3 lần/tuần

Việc khử trùng sẽ được thực hiện trên diện rộng ở các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người, bến tàu, bến xe, sân bay, bến cảng, các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố nhằm nhanh chóng loại trừ các yếu tố nguy cơ gây dịch COVID-19.

Thời gian phun khử sẽ kéo dài 2 tuần từ 27/3

Thời gian phun trong 15 ngày từ ngày 27/3/2020, với tần suất 2-3 lần/tuần. Hóa chất sử dụng là cloramin B 25% hoặc Clorine 70% clo hoạt tính.

Trong chiều nay 27/3, thành phố Hải Phòng tiếp tục có văn bản về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống COVID-19.

Việc phun khử sẽ giúp tăng cường công tác hạn chế mức thấp nhất nguy cơ lây lan dịch

Cũng trong sáng 28/3, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị chỉ đạo dừng ngay các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hải Phòng và ngược lại đến hết ngày 15/4/2020. Hạn chế các chuyến bay từ các địa phương khác đến Hải Phòng và ngược lại.

UBND thành phố Hải Phòng có văn bản đề nghị Bộ GTVT dừng ngay các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hải Phòng và ngược lại đến hết ngày 15/4/2020

Cùng thời gian, UBND thành phố đã có văn bản số 2278/UBND-GT gửi Sở GTVT và các đơn vị liên quan dừng ngay hoạt động các tuyến vận tải khách cố định đi và đến thành phố Hải Phòng đến hết 15/04.

Minh Lý

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-phong-phun-hoa-chat-khu-trung-cac-tuyen-pho-va-tam-dung-hoat-dong-van-tai-khach-20200328132557319.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY