Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hai phụ nữ bán cá ở TP Hải Dương nghi dương tính SARS-CoV-2

Trưa 23/2, thành phố Hải Dương thông tin trong ngày địa phương ghi nhận thêm 2 ca nghi dương tính SARS-CoV-2, đều là người bán cá tại các chợ trên địa bàn thành phố, có liên quan trường hợp F0 trước đó.
Ảnh: Minh họa Ảnh: Minh họa

- Chiều 12/2, chúc Tết và ăn cơm tối tại nhà bố đẻ tại 29 Vũ Bằng, khu Thượng Đạt, phường Tứ Minh.

- ngày 12-14/2, cách ly ở nhà, tiếp xúc với thành viên trong gia đình.

- ngày 14/2 đến nay, cách ly tập trung tại ký túc xá đại học hải dương.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân Đ.T.S.

Hàng ngày, bà Đ.T.S đi chợ Hồ Máy Sứ bán cá từ 7h đến 13h tại vị trí dưới cây vú sữa cách ngã ba Điện Biên Phủ khoảng 20m. Trưa, bà về nhà nghỉ ngơi, ăn trưa. Buổi chiều, bà bán hàng cá tại chợ Tân Kim từ 15h - 20h tại vị trí khu vực bên trong chợ. Buổi tối, bà đến chợ Hui (Gia Lộc) để lấy cá về bán.

- Ngày 8/2-11/2: Tiếp tục bán cá tại chợ.

- ngày 12-14/2: cách ly tại nhà do thuộc diện f2.

- ngày 14/2 đến nay: cách ly tập trung tại ký túc xá đại học hải dương.

Những điều chưa biết về hệ thống bảo quản vắc-xin COVID-19 tại Việt Nam

Bộ Y tế cho biết, hệ thống dây chuyền lạnh sẵn có của Việt Nam gồm chủ yếu các thiết bị bảo quản vắc-xin ở nhiệt độ từ 2 - 8°C, ước tính có thể bảo quản được khoảng 122 triệu liều vắc-xin COVID-19.

Thông tin mới nhất về các ca mắc COVID-19 đang điều trị tại BV dã chiến Hải Dương

Theo thông tin của bệnh viện dã chiến số 2 (trường đh kỹ thuật y tế hải dương), các bệnh nhân covid-19 đang điều trị tại bệnh viện này có tiến triển tốt, trong đó nam bệnh nhân nặng đã không còn phải thở máy.

Hà Nội: Người từ Hải Dương xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 có phải cách ly y tế?

Trao đổi với phóng viên tiền phong sáng 23/2, đại diện lãnh đạo sở y tế hà nội cho biết, với những người về từ vùng dịch, dù có kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2, vẫn phải đảm bảo cách ly tại nhà đủ 14 ngày tính từ thời điểm đặt chân đến hà nội.

Nguyễn Hoàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/2-phu-nu-ban-ca-o-tp-hai-duong-nghi-duong-tinh-sarscov2-1797038.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Cao đẳng (KTV Xét nghiệm, Kỹ thuật hình ảnh, Vật lý trị liệu/ Phục hồi chức năng, Điều dưỡng Đa khoa, Điều dưỡng Nha khoa, Điều dưỡng Gây mê hồi sức, Hộ sinh) và 08 chuyên ngành hệ Trung cấp.
  • Phát triển quy mô đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực y tế, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.
  • Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu UBND Tỉnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cấp cứu nạn nhân để giảm thương vong.
  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY