Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc cấp phép lưu hành Thuốc kháng virus Remdesivir

Thuốc Remdesivir, loại Thuốc được chứng minh có hiệu quả trong điều trị COVID-19, được bán dưới tên thương mại là Veklury và do hãng dược phẩm Gilead Sciences của Mỹ sản xuất.

Thuốc Remdesivir. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm, cơ quan giám sát an toàn Thuốc của Hàn Quốc, cho biết nước này đã cấp phép lưu hành Thuốc kháng virus Remdesivir, loại Thuốc được chứng minh có hiệu quả trong điều trị bệnh nhân COVID-19.

Thuốc Remdesivir được bán dưới tên thương mại là Veklury và do hãng dược phẩm Gilead Sciences của Mỹ sản xuất.

Trong thông báo, Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc cho biết kết quả thử nghiệm lâm sàng với Thuốc Veklury, do 73 cơ quan y tế ở 10 quốc gia trên thế giới tiến hành, cho thấy thời gian điều trị

Bộ trên nhấn mạnh quyết định cho phép ủy quyền tiếp thị Thuốc Veklury có thể giúp Hàn Quốc ứng phó tốt hơn với khả năng xảy ra các đợt bùng phát dịch mới.

Hiện Nhật Bản, Singapore và Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra quyết định tương tự đối với loại Thuốc này.

Từ ngày 1/7, Hàn Quốc bắt đầu cung cấp Thuốc trong các

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), cơ quan này đã ký thỏa thuận với Gilead Sciences, song không cho biết chi tiết số lượng nhập khẩu và giá Thuốc./.

Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-cap-phep-luu-hanh-thuoc-khang-virus-remdesivir/653567.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Khoa học đang tìm hiểu cơ chế cú sốc điện nhẹ lên não, hướng đi mới nhằm thúc đẩy các hoạt động lên tế bào não, để điều trị chứng tổn thương thần kinh, như bệnh Alzheimer hay Parkinson, hoặc tổn thương não do chấn thương, hay các rối loạn về tâm thần, hành vi, thậm chí cả cho mục đích cai nghiện hút Thu*c hay chống nôn.
  • Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng thư giãn với một ly rượu vang đỏ vào cuối mỗi ngày có thể giúp cải thiện sức khỏe tim và lượng đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường típ 2.
  • Trên địa bàn TP.HCM và nhiều tỉnh thành đang xuất hiện tình trạng mua bán “cỏ Mỹ” và sử dụng loại này bằng cách hút như hút Thu*c. Mới đây, một số cơ quan pháp luật nước ta đã có văn bản cảnh giác, cần xem “cỏ Mỹ” là chất nguy hại và hành vi mua bán, sử dụng “cỏ Mỹ” là bất hợp pháp. “Cỏ Mỹ” là gì?
  • Tôi năm nay 56 tuổi, bị hen suyễn, hiện tôi đang dùng xolair để trị bệnh. Mong bác sĩ tư vấn tôi sử dụng Thuốc này có tác dụng phụ gì? Xin trân trọng cảm ơn bác sĩ!
  • VSV-ZEBOV - Một loại vắc-xin chống lại dịch Ebola đã được nghiên cứu và đạt hiệu quả phòng ngừa virut Ebola 100% trong các cuộc thử nghiệm tại các ổ dịch ở Guinea.
  • Liệu pháp miễn dịch điều trị ung thư hắc tố sử dụng Talimogene laherparepvec (T-VEC) là loại vi khuẩn có lợi đồng hành để bảo vệ con người...
  • Thuốc được chỉ định chủ yếu cho người bệnh lớn tuổi và trẻ em trên 6 tháng tuổi để dự phòng và điều trị hen phế quản mạn tính, dự phòng cơn thắt phế quản do gắng sức
  • Vắc-xin “made in Việt Nam” được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế đã ghi dấu son chói lọi vào bảng vàng thành tích vượt trội của ngành công nghiệp sản xuất vắc-xin Việt Nam.
  • Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt phiên bản Thuốc generic (Thuốc gốc) đầu tiên abilify (aripiprazole) để điều trị bệnh tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực.
  • Theo Đông y, khổ qua có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, giải độc. Trẻ em bị chứng rôm sảy hoặc nhọt lâu ngày không vỡ,...